Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc xuống mức thấp nhất trong lịch sử

(Baohatinh.vn) - Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã giảm xuống mức 4%, giữa bối cảnh khi cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này ngày càng có dấu hiệu trở nên trầm trọng.

ty le ung ho tong thong han quoc xuong muc thap nhat trong lich su

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: Reuters)

Kết quả cuộc khảo sát của Gallup Korea công bố hôm nay 25/11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với bà Park đã xuống mức 4%, giảm 1% so với tuần trước. Đây là tỷ lệ thấp nhất kể từ khi bà Park lên nắm quyền lãnh đạo đất nước vào năm 2013 và cũng là mức thấp nhất trong tất cả các đời tổng thống Hàn Quốc khi còn đang đương chức.

Khảo sát mới nhất của Gallup Korea cũng ghi nhận tỷ lệ người dân không hài lòng với Tổng thống Park Geun-hye đã đạt mức kỷ lục 93%, tăng 3% so với khảo sát trước đó.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ từ công chúng liên quan đến cáo buộc bà cho phép người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil can thiệp vào công việc nội bộ quốc gia và trục lợi riêng.

Trong một diễn biến đáng chú ý, đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc hôm qua (24/11) tuyên bố sẽ tìm cách đưa đề nghị luận tội bà Park ra biểu quyết vào đầu tháng tới và không theo đuổi vấn đề thành lập nội các trung lập vào thời điểm này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters/CNA.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast