Hai băng đảng ma túy đấu súng ở Mexico, ít nhất 19 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Một vụ đấu súng dữ dội giữa những kẻ bị nghi là thành viên các băng đảng ma túy đã khiến 19 người thiệt mạng ở bang Chihuahua, miền Bắc Mexico, thông báo ra ngày 4/4 (giờ địa phương) của chính quyền bang này cho biết.

Hai băng đảng ma túy đấu súng ở Mexico, ít nhất 19 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ đấu súng giữa cảnh sát và băng đảng ma túy ở Mexico tháng 12/2019. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nói với hãng tin Reuters, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Chihuahua Cesar Augusto Peniche cho biết: “Họ là hai nhóm tội phạm đấu súng để giành giật các tuyến đường buôn bán ma túy đến Mỹ”.

Tại hiện trường xảy ra vụ đấu súng ở thành phố Madera tối 3/4, lực lượng an ninh đã tìm thấy 18 thi thể và một người bị thương. Người này sau đó được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Giới chức địa phương cũng tìm thấy 18 khẩu súng dài, hai phương tiện và hai quả lựu đạn ở địa điểm này. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ án.

Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, ngày 3/4 cho biết, bạo lực giữa các nhóm tội phạm vẫn diễn ra bất chấp sự bùng phát của đại dịch Covid-19 ở đất nước này.

“Nhiều dự đoán vào cuối tháng 3, khi dịch Covid-19 ngày càng lan rộng thì tình trạng bạo lực sẽ giảm đáng kể. Thật không may, mọi việc lại không diễn ra theo chiều hướng đó”, ông Obrador nói.

Mexico được biết đến như trạm trung chuyển ma túy từ Nam Mỹ, qua Trung Mỹ, đến Mỹ và là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn buôn bán ma túy.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast