300 ha sản xuất lúa hè thu ở Hương Khê thiếu nước gieo cấy

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê mới nhất của ngành chuyên môn, hiện có 13 hồ chứa nước trên địa bàn Hương Khê (Hà Tĩnh) đã cạn nước, chỉ đạt 25%- 35% so với dung tích thiết kế.

Riêng đập dâng Sông Tiêm, mực nước xuống đến cao trình +30,8m/31,5m theo thiết kế, lưu lượng qua 2 cống tưới chỉ đạt 40% thiết kế. Vì vậy, việc lấy nước phục vụ sản xuất hè thu cho các xã cuối kênh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Theo lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, có ít nhất 300 ha lúa hè thu bị thiếu nước để gieo cấy.

300 ha sản xuất lúa hè thu ở Hương Khê thiếu nước gieo cấy ảnh 1

Trên cánh đồng khô hạn ở xã Hương Thủy

Hiện nay, Hương Khê đang chỉ đạo các địa phương thực hiện chuyển đổi các diện tích lúa hè thu không chủ động nước sang cây trồng cạn nhằm ứng phó an toàn nhất với diễn biến của biến đổi khí hậu.

Được biết, vụ hè thu 2015, toàn huyện Hương Khê gieo cấy 1.500 ha. Đến thời điểm này, huyện đã gieo cấy được 300 ha, đạt 20% tổng diện tích gieo cấy.

Đọc thêm

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

Tính đến trưa 18/9, trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 15 cầu tràn bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, các địa phương đã lắp đặt sào chắn, cắm biển cảnh báo.
Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh được dự báo là các địa bàn nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp có thể mạnh lên thành bão tại Hà Tĩnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa phương đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; người trồng đào, mai cũng gấp rút triển khai bảo vệ cây trồng.
 Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Sau 2 tháng gieo trồng, đến nay, hơn 3.000 m2 diện tích sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn VietGAP của HT Farm xã Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chính thức cho thu hoạch vụ thứ 2.
Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Sử dụng hệ thống làm mát, anh Kiều Ngọc Bính ở thôn Yên Nam, xã Xuân Yên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trồng hàng vạn nấm sò, bước đầu thành công mang lại hiệu quả kinh tế.