Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ ra hầu tòa vào ngày 3/5 tới

(Baohatinh.vn) - Một tòa án ở Seoul, Hàn Quốc hôm nay cho biết, phiên tòa xem xét cáo buộc tham nhũng đối với cựu Tổng thống Lee Myung-bak sẽ diễn ra vào ngày 3/5 tới, theo Yonhap.

cuu tong thong han quoc lee myung bak se ra hau toa vao ngay 3 5 toi

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, ngày 9/4/2018, các công tố viên Hàn Quốc đã chính thức truy tố cựu Tổng thống Lee Myung-bak với 16 tội danh bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, biển thủ cùng nhiều hành vi phạm pháp khác.

Ông Lee bị cáo buộc nhận hối lộ tổng cộng 11,1 tỉ won (10,4 triệu USD). Giới công tố còn kết luận cựu Tổng thống Lee là ông chủ thật sự của công ty phụ tùng xe hơi DAS và ông bị tình nghi biển thủ khoảng 35 tỉ won (32 triệu USD) từ công ty, dùng số tiền đó cho các mục đích chính trị cũng như cá nhân.

Hôm qua (ngày 18/4), Tòa án quận trung tâm Seoul đã thông qua đề nghị của các công tố viên phong tỏa tài sản cá nhân của cựu Tổng thống Lee nhằm ngăn chặn ông tẩu tán tài sản có được từ tham nhũng.

Ông Lee Myung-bak, giữ chức tổng thống từ năm 2008-2013, bị giam giữ trước khi xét xử kể từ khi bị bắt hôm 22/3. Ông là cựu Tổng thống Hàn Quốc thứ 4 phải ra tòa sau bà Park Geun-hye, ông Roh Tae-woo và ông Chun Doo-hwan.

Phiên tòa đầu tiên xét xử ông Lee Myung-bak sẽ là cuộc tranh tụng giữa các công tố viên và luật sư của ông. Cựu Tổng thống 76 tuổi có thể sẽ không có mặt tại phòng xử án. Trước đó, ông bác bỏ mọi cáo buộc, từ chối để các công tố viên thẩm vấn và cáo buộc cuộc điều tra là “đòn trả thù chính trị”.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast