Malaysia đưa ra thời hạn trao trả thi thể ông Kim Jong-nam

Tờ The Star đưa tin Bộ Y tế Malaysia đã đưa ra thời hạn từ 2-3 tuần để gia đình của ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đến nhận thi thể ông này.

malaysia dua ra thoi han trao tra thi the ong kim jong nam

Kim Han-sol, con trai của ông Kim Jong-nam. (Nguồn: AFP). (Nguồn: AFP)

Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam ngày 13/2 cho biết nếu trong thời hạn trên mà không có ai đến nhận thi thể của ông Kim Jong-nam thì Chính phủ Malaysia sẽ quyết định bước tiếp theo.

Theo Bộ trưởng S. Subramaniam, thi thể này đã được nhận dạng chính xác.

Phía Malaysia biết ông Kim Jong-nam có vợ con nên Kuala Lumpur hy vọng người thân gia đình ông sẽ đến nhận xác của ông này.

Hiện, thi thể của công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol, được phía Malaysia xác nhận là ông Kim Jong-nam vẫn đang được giữ tại Bệnh viện Kuala Lumpur.

Cũng theo tờ The Star, công tác đàm phán để đưa 9 công dân Malaysia đang bị mắc kẹt tại Triều Tiên về nước đang được tiến hành.

Tổng trưởng lý Malaysia Apandi Ali ngày 13/3 cho hay Thủ tướng Najib Razak sẽ xác định cách thức đàm phán với Bình Nhưỡng để đảm bảo việc trả tự do cho các công dân Malaysia, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Trước đó, Thủ tướng Najib cho rằng đàm phán với Bình Nhưỡng có thể được tiến hành bí mật, vì lợi ích của các công dân Malaysia./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast