Trung Quốc đẩy mạnh chống khủng bố ở Tân Cương

Để kiểm soát nguy cơ khủng bố, tất cả xe ô tô ở Châu tự trị Mông Cổ Bayin"gholin, Tân Cương sẽ phải lắp hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu.

Trong một động thái mới nhất nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố ở khu vực Tân Cương, gần đây chính quyền Châu tự trị Mông Cổ Bayin"gholin (Ba Âm Quách Lăng) trực thuộc Khu tự trị Tân Cương đã ban hành biện pháp chống khủng bố mới.

trung quoc day manh chong khung bo o tan cuong

Cảnh sát Trung Quốc làm nhiệm vụ tại Tân Cương. (Ảnh: Getty)

Theo đó, tất cả các xe ô tô thuộc địa phận quản lý của khu vực này sẽ phải lắp đặt hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu. Biện pháp này được đánh giá sẽ trợ giúp rất nhiều cho cảnh sát trong việc truy tìm các xe ô tô trong khu vực.

Thời hạn cuối cho tất cả các chủ xe ô tô lắp đặt hệ thống trên là cuối tháng 6/2017. Nếu không lắp đặt hệ thống định vị, các xe sẽ không thể đổ xăng dầu cũng như tiến hành các giao dịch mua bán.

Tân Cương là khu vực giàu tài nguyên nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc, tuy nhiên tình hình an ninh tại khu vực này thường xuyên trong tình trạng bất ổn khi những năm gần đây hàng trăm người đã thiệt mạng trong trong các vụ bạo lực giữa người Duy Ngô Nhĩ và người gốc Hán chiếm đa số.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast