Vụ 39 thi thể ở Anh: Chủ hãng xe phải bồi thường cho gia đình nạn nhân

Liên quan vụ phát hiện 39 thi thể người Việt trong thùng xe tải đông lạnh năm 2019, chủ hãng xe đang thụ án 20 năm tù vì tội ngộ sát và được lệnh phải trả cho các gia đình nạn nhân hơn 200.000 USD

Vụ 39 thi thể ở Anh: Chủ hãng xe phải bồi thường cho gia đình nạn nhân

Chiếc xe tải trong vụ việc hồi năm 2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo BBC, chủ hãng xe tải trong vụ phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh năm 2019 đã được lệnh phải trả cho các gia đình nạn nhân hơn 180.000 bảng Anh (hơn 217.000 USD).

Ronan Hughes, 43 tuổi, ở Armagh, Bắc Ireland, đang thụ án 20 năm tù vì tội ngộ sát các công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 15-44. Theo các hãng tin ở Anh, ngày 6/1, tại Old Bailey, Thẩm phán Mark Lucraft KC đã tịch thu những khoản thu nhập bất chính của Hughes nhờ vai trò cầm đầu trong hoạt động buôn người kéo dài.

Các tài sản bị tịch thu bao gồm tiền mặt, tài khoản ngân hàng, những chiếc xe tải, bao gồm cả chiếc xe phát hiện thi thể các nạn nhân và phần tài sản của Hughes ở Ireland. Số tiền này sẽ được dùng để bồi thường cho các gia đình nạn nhân Việt Nam. Thẩm phán cho biết hình phạt cho việc không tuân theo lệnh là hai năm tù.

Hughes đã thừa nhận có tội đối với 39 cáo buộc giết người và âm mưu đưa người nhập cảnh trái phép .

Gheorghe Nica, phụ trách điều phối việc vận chuyển người nhập cư trái phép, thừa nhận có tội đối với các tội danh giết người và buôn người trái phép. Ronan Hughes và Gheorghe Nica nhận các mức án lần lượt là 20 năm và 27 năm tù giam./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast