Việt kiều tại Lào tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(Baohatinh.vn) - Đây là dịp để bà con hướng tâm về cội nguồn, quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu; đồng thời thể hiện tình đoàn kết của cộng đồng bà con Việt kiều tại Lào.

Sáng 10/4, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Tổng hội người Việt Nam tại Lào phối hợp Đại sứ quán Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào và các cơ quan xung quanh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Việt kiều tại Lào tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đại biểu cầu quốc thái dân an trước mâm lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ở Thủ đô Vientiane, Lào.

Ông Phạm Văn Hùng (Khamhoung Xaychaleun) - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội người Việt Nam tại Lào, thành viên Ban vận động Dự án ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu cho biết, sau khi được sự đồng ý của Chính phủ cùng Ban vận động Dự án ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Tổng hội người Việt Nam tại Lào tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương tại nước CHDCND Lào.

Năm nay, do tình hình đại dịch COVID-19 tại Lào đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp nên lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức trong phạm vi hẹp theo quy định của Chính phủ Lào để chống dịch COVID-19.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 được tổ chức tại Văn phòng Tổng hội người Việt Nam tại Lào với sự tham dự của đại diện Ban Chấp hành Tổng hội người Việt Nam tại Lào, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và đại diện Hội Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào.

Mâm lễ cúng giỗ có bánh chưng và các món ăn truyền thống Việt Nam, có ý nghĩa to lớn về đời sống văn hóa, tinh thần, tâm linh của cộng đồng người Việt Nam tại Lào cũng như đối với người dân nước sở tại .

Theo ông Phạm Văn Hùng, lễ Giỗ Tổ còn là dịp để bà con hiểu thêm về truyền thống ông cha trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, về công lao của các Vua Hùng và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào, luôn nhớ về cội nguồn, quê hương, đất nước.

Những hoạt động này còn góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa cộng đồng người Việt trong quá trình hội nhập với nhân dân nước sở tại, tạo động lực cho việc duy trì tiếng Việt trong mỗi gia đình và học tập tiếng Việt trong các nhà trường dành riêng cho con em Việt kiều.

Bên cạnh đó, thúc đẩy thêm các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu về Việt Nam ở nước ngoài, giúp bè bạn năm châu hiểu thêm về văn hóa, văn hiến, lịch sử và cốt cách Việt Nam.

Chủ đề Giọng ca Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast