Iran trả tự do cho 2 trong số 3 công dân Australia bị bắt giữ

Ngày 5/10, Ngoại trưởng Australia Marise Payne thông báo hai trong số ba công dân nước này bị nhà chức trách Iran bắt giữ tháng 9 vừa qua đã được trả tự do.

Iran trả tự do cho 2 trong số 3 công dân Australia bị bắt giữ

Giảng viên Đại học Melbourne Kylie Moore-Gilbert, một trong ba công dân Australia bị nhà chức trách Iran bắt giữ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bà Payne, Jolie King và Mark Firkin, trú tại Perth, bang Tây Australia đã được đưa trở về Australia. Tuy nhiên, công dân Australia thứ ba là Kylie Moore-Gilbert, giảng viên Đại học Melbourne mang hai quốc tịch Australia và Anh vẫn chưa được trả tự do.

Trước đó, Iran đã cáo buộc tội danh gián điệp đối với 3 công dân Australia bị bắt giữ. Trong đó, 2 người bị cáo buộc sử dụng thiết bị bay không người lái để chụp ảnh các địa điểm quân sự và khu vực cấm ở Iran. Người thứ 3 bị cáo buộc “làm gián điệp cho một nước khác”.

Thông tin về các vụ bắt giữ trên xuất hiện sau khi Australia thông báo sẽ tham gia lực lượng do Mỹ dẫn đầu bảo vệ tàu biển qua lại eo biển Hormuz, trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Iran leo thang căng thẳng.

Iran trả tự do cho 2 trong số 3 công dân Australia bị bắt giữ
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast