Động đất 5,7 độ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tại Pakistan

(Baohatinh.vn) - The Guardian dẫn nguồn tin các quan chức chính phủ Pakistan cho biết, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong trận động đất vừa xảy ra ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này.

Động đất 5,7 độ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tại Pakistan

Tâm chấn của trận động đất nằm ở tỉnh Balochistan, miền Nam Pakistan. (Đồ họa: BBC)

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10 km, cách thành phố Quetta, Pakistan 102 km về phía Đông - Đông Bắc. EMSC ước tính trận động đất có độ lớn 5,7 (cơ quan này ban đầu ước tính cơn địa chấn có độ lớn là 5,4).

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông tin, trận động đất được báo cáo vào lúc 3h sáng ngày 7/10 với tâm chấn nằm ở tỉnh Balochistan.

Các cơ quan quản lý thảm họa Pakistan cho hay, số người tử vong có thể còn tăng lên do nhiều công trình kiến trúc đổ sập do động đất.

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người dân ở thành phố Quetta đổ ra đường sau khi cảm nhận được các rung lắc.

Kênh tin tức Geo TV của Pakistan cho biết, khoảng 50 người khác bị thương, một số người trong tình trạng nguy kịch và đã được đưa đến bệnh viện do động đất.

Pakistan nằm trong khu vực có hoạt động địa chất mạnh và thường xuyên xảy ra các trận động đất nguy hiểm.

Tháng 10 năm 2015, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter ở Pakistan và Afghanistan đã khiến ít nhất 400 người thiệt mạng, phá hủy hàng loạt ngôi nhà và đẩy hàng triệu người lâm vào cảnh vô gia cư.

Động đất 5,7 độ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tại Pakistan
(Theo Reuters, BBC, The Guardian)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast