Việt Nam có cơ hội mua xe Volvo rẻ hơn từ Malaysia?

Khi nhập các xế sang Volvo từ Malaysia, người tiêu dùng Việt Nam có khả năng sẽ được hưởng mức giá hạ nhiệt hơn nhờ chính sách giảm mạnh thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN.

Trong năm 2017, nhà sản xuất xe hơi Volvo tại Malaysia sẽ tìm kiếm mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang 5 thị trường mới gồm Việt Nam, Myanmar, Philippines, Indonesia và Đài Loan. Đây là thông tin đã được Giám đốc quản lý của công ty Fredrik Karlsson xác nhận với tờ Bernama.

Karlsson tiết lộ rằng động thái này được thực hiện sau khi công ty đầu tư 20 triệu RM (hơn 102 tỷ đồng) để tái cấu trúc lại nhà máy của mình tại Shah Alam. Từ đó sẽ cho phép công ty tăng sản lượng sản phẩm lên 5.000 xe hơi mỗi năm, để thực hiện kế hoạch mở rộng của Volvo đến năm 2020.

viet nam co co hoi mua xe volvo re hon tu malaysia

Volvo sẽ xuất SUV XC90 sang Việt Nam vào giữa năm 2017.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu xuất khẩu vào giữa năm nay, bắt đầu với sản phẩm SUV XC90 hạng sang cho tới cuối năm nay”, ông Karlsson nói. Ngoài ra vị giám đốc này còn cho biết thêm, công ty còn đặt ra mục tiêu tăng khả năng sản xuất của nhà máy trong năm nay tăng 50% so với năm ngoái.

Hiện nay, 60% sản phẩm được dành cho thị trường nội địa, trong khi những phần còn lại được xuất khẩu tới Thái Lan. “Suốt năm qua, sản phẩm của chúng tôi đã đi theo con đường vòng khác. Do Thái Lan gặp khó khăn về kinh tế và khí hậu không tốt vào năm ngoái, nên chúng tôi đã có rất ít khả năng sản xuất sau đó”, Karlsson cho biết.

Hiện dòng xe Volvo đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xế sang như Volvo XC90 cũng có giá bán dao động hơn 3 tỷ đồng, có khả năng cạnh tranh với các xế sang khác như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.

Nếu nhập xe Volvo trực tiếp từ Malaysia, các xế hộp hạng sang này sẽ được giảm thuế suất nhập khẩu xuống còn 30% bắt đầu từ ngày 1/1/2017. Với chính sách đó có khả năng người tiêu dùng ở Việt Nam sẽ có cơ hội mua xe Volvo với mức giá hạ nhiệt hơn.

Theo Dân việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast