Khơi nguồn đam mê khởi nghiệp cho giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những câu chuyện thành công, những bài học kinh nghiệm về khởi nghiệp đã được các vị khách mời chia sẻ đầy tâm huyết trong Chương trình TEDxYouth@NamHa, diễn ra sáng nay (15/10) tại TP.Hà Tĩnh. Đây là lần đầu tiên TEDx xuất hiện tại Hà Tĩnh, sau 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.

Mang sứ mệnh “Lan toả những ý tưởng có giá trị", TED là một sự kiện có uy tín quốc tế, được tổ chức thường niên bởi The Sapling Foundation. Trên sân khấu TED, diễn giả sẽ trình bày suy nghĩ của mình nhiều lĩnh vực: khoa học, kinh tế, văn hoá... với khao khát thay đổi nhận thức và tư duy của người trẻ, qua đó tạo nên những ảnh hưởng tích cực tới tương lai các bạn.

khoi nguon dam me khoi nghiep cho gioi tre ha tinh

Chương trình thu hút sự tham gia của cả bạn trẻ và các bậc phụ huynh

Tại Hà Tĩnh, TEDxYouth@NamHa mang tới chủ đề “Enlighten” (Khai sáng) với sự tham gia của các diễn giả: Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VnDirect, Nguyễn Hoàng Nguyên (nickname Rosie Nguyễn) - tác giả cuốn sách “Ta ba lô trên đất Á”, Hoàng Tuấn Anh - Đối tác Nhân sự Tập đoàn Unilever Việt Nam, Hồ Gia Anh Lê - giảng viên Trường ĐH Quốc gia Singapore và Bùi Đình Nhật - Giám đốc điều hành Topica Founder Institute.

khoi nguon dam me khoi nghiep cho gioi tre ha tinh

Anh Hoàng Anh Tuấn chia sẻ con đường đi đến thành công

Trong bầu không khí hứng khởi, các bạn được lắng nghe câu chuyện của các vị khách mời. Đó là con đường đến thành công của anh Hoàng Tuấn Anh; cách dấn thân để vượt qua nỗi sợ hãi của anh Bùi Đình Nhật; theo đuổi đam mê bất tận của chị Rosie Nguyễn. Câu chuyện “đi để trở về” của chị Hồ Gia Anh Lê và những thông tin thú vị của bà Phạm Minh Hương về những món ăn và cách ăn uống...

khoi nguon dam me khoi nghiep cho gioi tre ha tinh

Chị Nguyễn Hoàng Nguyên: Đam mê có thể dẫn bạn đến một cuộc chơi, biến bạn thành con người bạn muốn trở thành...

Chương trình đã truyền nguồn năng lượng tích cực, khơi dậy cảm hứng, đam mê cho 150 bạn trẻ tham gia.

Bạn Hoàng Thị Linh Đan, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ: "Chỉ trong một buổi sáng em đã được nghe những câu chuyện đầy thú vị của 6 vị khách mời, từ đó giúp em nhận ra đâu là đam mê, đâu là hứng thú của mình. Em cũng hiểu thêm rằng, điều quan trọng nhất không chỉ là những gì em đang có mà là phát huy, khám phá tiềm năng của bản thân. Đây thực sự là một chương trình bổ ích và ý nghĩa".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast