Máy bay chở khách Nga lao xuống biển

Máy bay chở khách với 29 người trên khoang của Nga đã đâm xuống biển khi chuẩn bị hạ cánh ở vùng Viễn Đông, theo RIA.

Máy bay chở khách Antonov An-26 đã biến mất tại bán đảo Kamchatka và không hạ cánh như dự kiến hôm 6/7, khi đang trên hành trình đi từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky đến thị trấn Palana, theo AFP.

Máy bay không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào thời gian hạ cánh đã định, theo các hãng thông tấn Nga.

Hãng thông tấn RIA và đài RT cho biết chiếc máy bay đã đâm xuống vùng biển ngoài khơi bán đảo Kamchatka khi chuẩn bị hạ cánh.

Một số nguồn tin của hãng thông tấn Nga TASS cho rằng chiếc máy bay có thể đã rơi xuống biển. Một báo cáo khác của Interfax lại nhận định chiếc máy bay rơi xuống đất liền, gần một mỏ than tại Palana.

Máy bay chở khách Nga lao xuống biển

Máy bay Antonov An-26 của Nga. Ảnh: Tân Hoa Xã

Valentina Glazova, phát ngôn viên của văn phòng giao thông địa phương, cho biết có 29 người trên máy bay, bao gồm 23 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Một số hãng truyền thông Nga đưa tin có 28 người trên máy bay. Trong số hành khách có một hoặc hai trẻ em.

Chiếc máy bay được vận hành bởi một công ty hàng không địa phương có trụ sở tại Kamchatka. Đây là một bán đảo ở khu vực Viễn Đông của Nga, nằm trên Thái Bình Dương.

Các báo cáo cho biết ít nhất hai máy bay trực thăng và các nhân viên cứu hộ đã sẵn sàng triển khai.

Các vụ tai nạn máy bay từng xảy ra tương đối phổ biến ở Nga. Trong những năm gần đây, chính quyền Moscow đã nỗ lực cải thiện chất lượng an toàn hàng không.

Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo vẫn tồn tại. Nước này vẫn phải chứng kiến hàng loạt vụ tai nạn hàng không chết người trong thời gian gần đây. Ngoài ra, điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại những khu vực như Bắc Cực và Viễn Đông cũng gây nguy hiểm đối với các chuyến bay.

Vào tháng 5/2019, một chiếc Sukhoi Superjet của hãng hàng không quốc gia Aeroflot đã bốc cháy khi hạ cánh trên đường băng tại Moscow, khiến 41 người thiệt mạng.

Tháng 2/2018, một chiếc máy bay An-148 của hãng Sarotov Airlines rơi ngay sau khi cất cánh, giết chết toàn bộ 71 người trên máy bay. Một cuộc điều tra sau đó kết luận rằng nguyên nhân vụ tai nạn là do sơ suất của con người.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast