Trẻ mẫu giáo trường Việt Triều Hữu nghị tập hát chào đón ông Kim Jong-un

(Baohatinh.vn) - Mặc trang phục truyền thống của Triều Tiên, những em nhỏ Trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị ở Thủ đô Hà Nội hát to những ca khúc bằng tiếng Triều Tiên và cố gắng học thuộc những câu giao tiếp - những kỹ năng mà các em hy vọng sẽ được thể hiện trước nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông đến Việt Nam vào tuần tới.

Trẻ mẫu giáo trường Việt Triều Hữu nghị tập hát chào đón ông Kim Jong-un

Các em nhỏ tại trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị ở Hà Nội tập hát và nhảy các ca khúc Triều Tiên hôm 19/2. (Ảnh: AFP)

Ông Kim Jong-un dự kiến đến Hà Nội để hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27 và 28/2, đánh dấu chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một lãnh đạo tối cao Triều Tiên trong hơn 50 năm.

Đây là hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Trong lần gặp gỡ này, Washington hy vọng sẽ thấy được những tiến bộ trong việc từ bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Đến thăm lớp học có tên gọi Kim Nhật Thành - người sáng lập Triều Tiên và là ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua (19/2), phóng viên hãng thông tấn Pháp AFP được chứng kiến cảnh tượng vui nhộn, khi những đứa trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 5 đang say sưa hát và nhảy những ca khúc Triều Tiên.

“Jal gaseyo!”, những đứa trẻ hô vang câu chào tạm biệt bằng tiếng Triều Tiên - tại ngôi trường nơi chân dung hai cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành, Kim Il-sung và Chủ tịch Hồ Chí Minh được treo trên tường.

“Chúng tôi thực sự hy vọng được chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Việt Nam và trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị. Chúng tôi đã đề xuất mong muốn của chúng tôi tới đại sứ quán”, bà Ngô Thị Minh Hà - Hiệu trưởng đương nhiệm của nhà trường nói với AFP.

Bà Hoàng Thị Thanh bày tỏ rất mong được nhìn thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm trường, đồng thời cũng hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra hiệu quả.

“Tôi hy vọng cuộc họp sẽ mang lại hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên. Tôi cũng hy vọng cuộc gặp này sẽ khiến hai miền Triều Tiên xích lại gần nhau hơn giống như Việt Nam”, bà Thanh nói.

(Lược dịch từ AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast