Quân đội Venezuela lên kế hoạch đặc biệt bảo vệ đất nước

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino ngày 6/3 cho biết Ban lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) đang rà soát và chuẩn bị cho các hành động cụ thể nhằm bảo vệ đất nước trước những mối đe dọa hiện hữu về một cuộc can thiệp quân sự từ bên ngoài.

Quân đội Venezuela lên kế hoạch đặc biệt bảo vệ đất nước

Các lực lượng vũ trang Venezuela tại Caracas ngày 10/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, ông Padrino nhấn mạnh Bộ Tổng tham mưu đã đề ra một kế hoạch đặc biệt huy động quân số trực chiến, các phương tiện của FANB và Lực lượng dân quân Bolivar theo lệnh của Tổng thống Nicolas Maduro để sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công.

Quân đội Venezuela khẳng định quyết tâm bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, cũng như khối đoàn kết quân đội trước những sức ép từ các thế lực trong và ngoài nước.

Chính phủ Venezuela tố cáo các nhóm lính đánh thuê và bán quân sự đang tập hợp lực lượng bên phần lãnh thổ Colombia để chuẩn bị cho kế hoạch xâm nhập vào Venezuela. Các nhóm này có ý đồ tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự, cũng như ám sát có lựa chọn một số quan chức Venezuela để gây thêm bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Washington vẫn tiếp tục gây thêm sức ép với chính quyền của Tổng thống Maduro. Trong tuyên bố mới nhất, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và ngân hàng nước ngoài làm ăn với chính phủ Venezuela.

Những ngày gần đây, Mỹ liên tục gia tăng sức ép lên Chính quyền của Tổng thống Maduro thông qua việc gia hạn một năm lệnh tình trạng khẩn cấp ở Venezuela, áp dụng lệnh trừng phạt đối với một số quan chức chính phủ hàng đầu và công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela.

Ngoài ra, Washington cũng cảnh báo đang cân nhắc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt thứ cấp, tương tự như cảnh báo mà ông Bolton vừa đưa ra.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast