Thế giới ngày qua: Mỹ hứng bão mạnh nhất trong hơn 50 năm

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 27/8.

the gioi ngay qua my hung bao manh nhat trong hon 50 nam

Anh bắt nghi phạm thứ 2 sau vụ tấn công bên ngoài Điện Buckingham: Cảnh sát Anh ngày 27/8 bắt giữ thêm một nghi phạm trong vụ tấn công bằng gươm bên ngoài Điện Buckingham của Nữ hoàng Elizabeth II ở thủ đô London tối 25/8.

Trước đó, tối 25/8, một thanh niên 26 tuổi dừng xe tại khu vực cấm bên ngoài Điện Buckingham. Cảnh sát phát hiện ra một thanh gươm lớn được đặt ở chân ghế sau của anh ta và yêu cầu người này cho kiểm tra.

Không chịu hợp tác, thanh niên trên đã dùng gươm tấn công cảnh sát nhưng nhanh chóng bị khống chế và đưa về đồn để thẩm vấn. (Ảnh: Cảnh sát lập hàng rào an ninh sau khi vụ việc xảy ra. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my hung bao manh nhat trong hon 50 nam

Mỹ hứng bão mạnh nhất trong hơn 50 năm: Bão Harvey - cơn bão có cường độ mạnh nhất trong hơn 50 năm qua tại Mỹ đã gây lụt lội nghiêm trọng tại Houston, bang Texas. Mực nước lên cao ngày 27/8 đã làm hàng nghìn người mắc kẹt trên mái nhà và trên các bãi đất cao. Công tác cứu hộ đang khẩn trương được triển khai.

Trước đó, ngày 26/8, bão Harvey đổ bộ vào bang Texas làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương kéo theo tình trạng lụt lội nghiêm trọng tại thành phố Houston. (Ảnh: Chiếc xe tải bị gió thổi nghiêng trong cơn bão. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua my hung bao manh nhat trong hon 50 nam

Iraq giải phóng hoàn toàn thành phố Tal Afar: Quân đội Iraq thông báo, các lực lượng an ninh nước này ngày 27/8 đã giải phóng hoàn toàn thành phố Tal Afar sau một chiến dịch kéo dài 8 ngày nhằm đánh bật các phiến quân của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng khỏi thành phố Tây Bắc Iraq này cũng như các khu vực lân cận.

Theo ước tính của quân đội Iraq và Mỹ, trước khi chiến dịch diễn ra, có khoảng hơn 2.000 tay súng IS tại Tal Afar.

Ngoài Tal Afar, IS hiện vẫn nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Hawija ở tỉnh Kirkuk, cách thủ đô Baghdad 300 km về phía Bắc và hiện diện ở tỉnh miền Tây Anbar, đặc biệt là tại khu vực biên giới Al-Qaim giáp với Syria. (Ảnh: Một thành viên thuộc các lực lượng Iraq tham gia giải phóng Tal Afar. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my hung bao manh nhat trong hon 50 nam

Thêm một cố vấn an ninh của ông Trump rời Nhà Trắng: CNN ngày 26/8 dẫn lời hai quan chức của chính quyền Mỹ cho biết, ông Sebastian Gorka đã rời khỏi chức vụ cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump.

Vị quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết cố vấn Gorka không từ chức mà “không còn làm tại Nhà Trắng”. Ngôn từ này cho thấy có thể ông bị sa thải.

Ông Gorka có mối quan hệ thân thiết với Steve Bannon, chiến lược gia trưởng của ông Trump, người bị sa thải hôm 18/8. (Ảnh: Ông Gorka, cố vấn về chống khủng bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: BreitbartNews)

the gioi ngay qua my hung bao manh nhat trong hon 50 nam

Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Pháp sụt giảm mạnh: Theo kết quả thăm dò mới nhất của Viện Ifop được thực hiện với sự hợp tác của hơn 1.000 người, cho thấy tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm thêm 14 điểm % trong tháng 8 xuống chỉ còn 40%, thấp xa so với tỷ lệ 62% mà ông giành được cách đây 3 tháng.

Vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp hiện đang vấp phải sự chỉ trích vì chương trình cải cách lao động và việc cắt giảm chi tiêu ngân sách, chi tiêu công. (Ảnh: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast