Ông Trump sắp “tái xuất” trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando, bang Florida vào Chủ nhật tuần tới (28/2), một nguồn tin thân cận cho hay.

Nguồn tin này nhận định với CNN hôm 20/2 rằng ông Trump “sẽ nói về tương lai đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ”.

“Chúng ta cũng có thể nghe Tổng thống thứ 45 nói về các chính sách ân xá và chính sách biên giới thảm họa của Tổng thống Biden”, nguồn tin này cho hay.

Ông Trump sắp “tái xuất” trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CNN

Sự kiện trên sẽ đánh dấu lần đầu tiên cựu Tổng thống Trump xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông rời Nhà Trắng vào tháng trước, đồng thời diễn ra giữa bối cảnh các quan chức cấp cao đảng Cộng hòa đang chia rẽ về cách đối xử với cựu Tổng thống khi những người trung thành với ông Trump đã đến gặp ông trong một vài chuyến thăm gần đây ở Florida.

Một trong những giám đốc chiến dịch của ông Trump là Brad Parscale đã có một cuộc gặp kéo dài trong nhiều tiếng với cựu Tổng thống tại tư dinh của ông ở Mar-a-Lago tuần này, một nguồn tin thân cận với vấn đề cho hay. Thượng nghị sĩ Mike Lee của bang Utah cũng tổ chức một buổi gây quỹ ở Mar-a-Lago tối 20/2.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Steve Scalise của bang Louisiana cũng đã gặp riêng ông Trump ngày 16/2, một ngày trước khi Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell khẳng định sẽ không bao giờ làm vậy.

Những rạn nứt giữa ông Trump và ông McConnell leo thang trong những ngày gần đây làm dấy lên câu hỏi về việc liệu 2 người có thể tiếp tục hợp tác với nhau vì tương lai của đảng Cộng hòa hay không.

Ông Trump đã có một thông báo dài hôm 16/2 sau khi ông McConnell chỉ trích cựu Tổng thống gay gắt ở Thượng viện ngày 13/2 và trong một bài bình luận trên Wall Street Journal hôm 15/2, bất chấp việc ông đã bỏ phiếu miễn tội cho ông Trump trong phiên tòa luận tội lần 2.

Trong một thông báo ngày 16/2, ông Trump khẳng định sẽ ủng hộ các ứng viên tranh cử vào Thượng viện, những người có cùng quan điểm với ông. Bình luận này có thể châm ngòi căng thẳng với những ứng viên được ông McConnell ưa thích hơn khi thượng nghị sĩ này ủng hộ những thành viên đảng Cộng hòa mà ông cho là có cơ hội tốt nhất để chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm tới.

Căng thẳng trên cũng có thể khoét sâu những chia rẽ giữa các quan chức hàng đầu đảng Cộng hòa về hướng đi của đảng thời kỳ hậu Trump. Không giống như ông McConnell, Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy đã tới Nam Florida sau cuộc tấn công vào Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 để gặp ông Trump và khẳng định sự đoàn kết của ông với cựu Tổng thống trong nỗ lực lôi kéo sự ủng hộ của ông Trump trong cuộc đua của đảng Cộng hòa vào Hạ viện năm 2022.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast