Tường in hình Donald Trump bị phá bỏ ở Đức

(Baohatinh.vn) - Các nhà hoạt hoạt động thuộc nhóm Avaaz ngày 23/9 (giờ địa phương) đã phá bỏ một bức tường bằng bìa cứng có hình khuôn mặt ông Donald Trump được đặt gần khu vực Bức tường Berlin cũ nhằm kêu gọi người Mỹ ở Đức phản đối ứng viên này.

tuong in hinh donald trump bi pha bo o duc

Bức tường in hình ông Donald Trump bị phá bỏ ở Đức. (Ảnh: AP)

Chiến dịch của Avaaz được diễn ra ngay phía trước cổng Brandenburg, gần địa điểm nơi Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đọc bài diễn văn lịch sử cùng với câu nói nổi tiếng “Hãy phá đổ bức tường này” để kêu gọi Nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev phá bỏ Bức tường Berlin vào năm 1987.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ cho xây dựng một bức tường lớn chạy dọc theo biên giới giữa Mỹ và Mexico nhằm ngăn chặn hoạt động nhập cư trái phép, tội phạm và những kẻ buôn bán ma túy, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Người dẫn đầu chiến dịch của Avaaz, bà Meredith Alexander cho biết tuyên bố này của ông trùm bất động sản Mỹ đã gây nên tâm lý bất bình ở Đức.

Hàng chục nhà hoạt động của Avaaz đã dựng lên một bức tường cao 2,5 m có hình ông Trump rồi dùng tay không và búa cao su để phá bỏ bức tường trong khi hô vang các khẩu hiệu như “Ngăn Trump lại”, “Hãy phá đổ bức tường của Donald Trump”… Sự kiện của Avaaz đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm người có mặt ở Brandenburg thời điểm đó.

Có khoảng 8 triệu người Mỹ sống ở nước ngoài nhưng chỉ có 12% trong số này đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012, Avaaz cho biết trong một tuyên bố.

“Những người Mỹ sống ở nước ngoài được xếp vào “Bang Dao động” (Swing State: là những bang có tỷ lệ ủng hộ ứng viên này so với ứng viên kia không chênh lệch quá lớn). Rất nhiều người trong số này hiện đang sống ở Đức” - Bà Emma Ruby-Sachs, Phó Giám đốc Avaaz, cho biết.

Theo cuộc thăm dò do công ty Reuters/Ipsos tiến hành và công bố hồi tuần trước, cựu ngoại trưởng Mỹ Clinton đang dẫn trước tỷ phú bất động sản Donald Trump 4 điểm với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 42% và ông Trump là 38%.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast