IS tấn công một ngôi làng, sát hại 11 dân thường ở Iraq

Các nguồn tin an ninh và y tế cho biết các tay súng không rõ danh tính đã giết hại 11 người và 15 người bị thương trong vụ tấn công ở làng Al-Hawasha, gần thị trấn Muqdadiya.

IS tấn công một ngôi làng, sát hại 11 dân thường ở Iraq

Các tay súng thánh chiến tại một địa điểm ở tỉnh Anbar, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Tư lệnh chung Iraq ngày 26/10 cho biết các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sát hại 11 người trong vụ tấn công nhằm vào ngôi làng ở tỉnh Diyala, miền Đông Iraq .

Theo thông tin được công bố, vụ tấn công nhằm vào dân thường xảy ra vào tối 26/10 ở làng Al-Hawasha, gần thị trấn Muqdadiya.

Các tay súng đã sử dụng súng bán tự động bắn vào dân thường tại đây.

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh và y tế cho biết các tay súng không rõ danh tính đã giết hại 11 người và 15 người bị thương trong vụ tấn công này.

Các lực lượng an ninh Iraq ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường tiến hành truy bắt thủ phạm.

Trong nhiều tháng qua, các tay súng IS đã gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq ở các tỉnh mà tổ chức này chiếm đóng trước đây, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương.

Dù tình hình an ninh tại Iraq nhìn chung đã được cải thiện kể từ sau khi IS bị đánh bại vào năm 2017, nhưng các mầm mống IS còn sót lại vẫn lẩn trốn tại các khu vực hẻo lánh, hoang mạc và thực hiện các vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng an ninh và dân thường./.

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast