Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân bình tĩnh trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Thái Lan ngày 21/12 kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi nước này hôm nay ghi nhận 382 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong 24h.

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân bình tĩnh trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Lao động nhập cư xếp hàng xét nghiệm Covid-19 ở tỉnh Samut Sakhon. (Ảnh: Reuters)

Trong số 382 trường hợp mới, có 360 ca là các lao động nhập cư có liên quan đến chợ hải sản ở tỉnh Samut Sakhon, gần thủ đô Bangkok. Hiện tỉnh này đã bị phong tỏa hoàn toàn. Giới chức tiến hành xét nghiệm hàng chục nghìn người để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng.

Trong cuộc họp báo sáng nay, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết Chính phủ nước này sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch trong vòng một tuần trước khi có các hành động tiếp theo.

“Đừng hoảng sợ. Chúng tôi thực sự hy vọng mọi thứ sẽ được kiểm soát trong bảy ngày tới. Tôi không muốn phải đi đến phương án đóng cửa đất nước như các quốc gia khác. Sự lây lan này có thể truy vết được”, ông Prayuth Chan-ocha nói.

Các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến chợ hải sản ở Samut Sakhon đã tăng lên 821 ca, hầu hết là không có triệu chứng.

Giới chức y tế Thái Lan cho biết có tới 40.000 người ở Samut Sakhon và xung quanh thành phố này sẽ được xét nghiệm.

Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul cho biết một bệnh viện dã chiến sẽ được thành lập để kiểm tra và điều trị cho các công nhân nhập cư.

Thái Lan trước đó được đánh giá là khá thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19, với khoảng 4.300 ca nhiễm được ghi nhận và 60 trường hợp tử vong tính đến cuối tuần này. Đây là thành quả của việc áp dụng chính sách kiểm soát nghiêm ngặt đối với hoạt động xuất, nhập cảnh.

Theo truyền thông địa phương, phần lớn các ca nhiễm mới ghi nhận ở Thái Lan là người nhập cư đến từ nước láng giềng Myanmar. Đây là nguồn lao động chính cho ngành thủy sản của Thái Lan. Với hơn 116.000 ca bệnh và gần 2.500 ca tử vong, Myanmar đang là một trong những nước Đông Nam Á ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast