Mất nước sạch, hơn 2.300 hộ dân Thạch Kim khốn đốn

(Baohatinh.vn) - 5 ngày trôi qua, 2.315 hộ dân trên toàn xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn chờ nguồn nước sạch để phục vụ sinh hoạt. Thời tiết nắng nóng, cuộc sống của họ trở nên khốn đốn.

Mất nước sạch, hơn 2.300 hộ dân Thạch Kim khốn đốn

Nhiều gia đình đã phải mua từng bình nước để nấu ăn

Trước đây, người dân Thạch Kim sử dụng nước giếng khoan để sinh hoạt nhưng hơn 2 năm nay, sau khi có nước sạch về xã, người dân đã không dùng nước giếng khoan nữa. Vì thế, nguồn nước sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào Trạm cấp nước Chi nhánh Lộc Hà.

Chị Nguyễn Thị Đông (thôn Liên Tân, xã Thạch Kim) cho biết: “Trước khi mất nước sạch, chúng tôi hoàn toàn không biết để dự trữ nên hết sức bị động. Nhiều ngày nay, gia đình tôi và một số hộ xung quanh đã phải mua từng bình nước khoáng để nấu ăn. Nước tắm giặt là một điều xa xỉ”

Thời tiết nắng nóng lại phải sống trong cảnh “khát" nước sạch để tắm giặt, vệ sinh, nhiều người dân không tránh khỏi bức xúc. Anh Nguyễn Hồng Tín (thôn Hoa Thành) cho biết: “Đã 5 ngày nay, gia đình tôi không có nước để sinh hoạt, cuộc sống bị đảo lộn. Mặc dù có bể đựng nước mưa nhưng khối lượng nhỏ nên chỉ dành để nấu ăn và chia sẻ cho những gia đình khác một ít. Nhưng hôm nay, nước trong bể cũng cạn kiệt, chúng tôi cũng chưa biết tính thế nào”.

Mất nước sạch, hơn 2.300 hộ dân Thạch Kim khốn đốn

Quần áo nhiều ngày cũng không có nước để giặt

Thạch Kim là xã ven biển đất chật, người đông, diện tích chỉ có 1,2 km2 nhưng có đến hơn 11 ngàn người dân sinh sống. Chính vì thế mà các gia đình tại đây không có đất để xây bể chứa nước mưa.

Lý giải cảnh mất nước sinh hoạt trong nhiều ngày qua, ông Nguyễn Đình Khánh, phụ trách Trạm cấp nước Chi nhánh Lộc Hà cho rằng: “Nguyên nhân xuất phát từ sự cố điện chập cháy máy bơm nước. Chúng tôi đang tiến hành khắc phục”.

Người dân Thạch Kim đang rất trông chờ Trạm cấp nước Lộc Hà, Công ty cấp nước Hà Tĩnh và chính quyền địa phương khẩn trương xử lý sự cố để cuộc sống không bị đảo lộn như hiện nay.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast