Giáo sư Hàn Quốc buộc sinh viên viết luận văn cho con gái

(Baohatinh.vn) - Trong vụ bê bối mới nhất đang gây rúng động hệ thống giáo dục siêu cạnh tranh của Hàn Quốc, một giáo sư đại học ở Seoul đã buộc các sinh viên viết luận văn cho con gái mình để cô bé có thể đỗ vào một trường đại học danh giá, AFP đưa tin hôm nay.

Giáo sư Hàn Quốc buộc sinh viên viết luận văn cho con gái

Một học sinh chuẩn bị làm bài thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Seoul năm ngoái. (Ảnh: AFP)

Nữ giáo sư hiện đang công tác tại Đại học Sungkyunkwan ở thủ đô Seoul đã yêu cầu các sinh viên vừa tốt nghiệp của mình tiến hành một thí nghiệm kéo dài 3 tháng, thậm chí yêu cầu họ bịa ra kết quả, sau đó đăng tải nghiên cứu lên một tạp chí khoa học. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, người đứng tên tác giả không phải là nhóm sinh viên mà là con gái của nữ giáo sư.

Bài luận về nghiên cứu này sau đó được cô bé nộp kèm bộ hồ sơ ứng tuyển vào khoa nha khoa của trường Đại học Quốc gia Seoul. Cô bé sau đó đã được nhận vào học tại trường.

“Bộ Giáo dục dự định yêu cầu trường đại học mà nữ giáo sư đang làm việc sa thải giảng viên này”, một quan chức nói với AFP.

Một cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng nữ giáo sư đã thuê một sinh viên làm việc cho mình với giá 500.000 won (khoảng 440 USD) trong 54 giờ để chuyển đổi một cuốn sách thành dạng chữ nổi sau đó ghi tên con gái nữ giáo sư là người thực hiện.

Quan chức này cũng cho biết, con gái của nữ giáo sư cũng từng giành được một số giải thưởng vì đã sáng tạo nên các mẫu áp phích ấn tượng, các báo cáo nghiên cứu hay mà thực chất người thực hiện là các sinh viên của nữ giáo sư.

Hàn Quốc nổi tiếng với hệ thống giáo dục siêu cạnh tranh và thành tích học tập được coi là chìa khóa để có được một công việc tốt khi trưởng thành, định hình địa vị xã hội và thậm chí cả triển vọng hôn nhân.

Nhiều phụ huynh Hàn Quốc cảm thấy áp lực khi con cái theo học tại các trường thuộc top đầu trong nước. Năm ngoái, một giáo viên ở trường trung học nữ sinh Sookmyung ở quận Gangnam đã bị bắt giữ vì tội ăn cắp đề thi và đáp án để cung cấp cho hai con gái sinh đôi học trường này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cũng từng phải xin lỗi vì khai giả địa chỉ nhà riêng để ghi danh cho con gái theo học một trường tiểu học danh tiếng ở trung tâm thủ đô Seoul.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast