Nghi can bắn chết 5 người ở Washington đã bị bắt

Nghi can bị cho là đã bắn chết 5 người tại một trung tâm thương mại ở bang Washington vừa bị bắt giữ.

nghi can ban chet 5 nguoi o washington da bi bat

Hình ảnh nghi can từ camera an ninh được cảnh sát phát đi - Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Keith Leary, người phát ngôn lực lượng cảnh sát tuần tra bang Washington, cho biết nghi can đã bị bắt giữ nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Các quan chức cảnh sát của bang khẳng định chính quyền muốn tổ chức một cuộc họp báo để cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Đài truyền hình KOMO thông báo trên tài khoản Twitter rằng nghi can đã bị bắt giữ ở Oak Harbor, địa điểm cách TP Burlington nơi xảy ra vụ xả súng - khoảng 50 km.

Trong vụ xả súng tối thứ Sáu (23-9) tại trung tâm thương mại Cascade của thành phố Burlington, bang Washington đã có 5 người thiệt mạng và kẻ nổ súng đã kịp thời chạy thoát khỏi hiện trường.

Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát tuần tra quận 7 bang Washington, Trung úy Francis cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc 19g30 (giờ địa phương).

Kẻ nổ súng được mô tả là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha mặc bộ đồ màu xám. Chưa rõ liệu có các tay súng khác tham gia vụ việc hay không.

Theo Trung úy Francis, ngay sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và tiến hành rà soát khu vực xảy ra nổ súng. Lực lượng cứu hộ cũng đã được cảnh sát hộ tống vào bên trong trung tâm thương mại nhằm giúp đỡ những người bị thương.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh sau đó cho thấy nghi can bước vào trung tâm thương mại mà không có súng.

Không rõ hắn đã cất giấu súng trong người như thế nào hoặc lấy súng giấu sẵn trong khu vực. Hắn đã nổ súng vào khách hàng tại khu vực bán hàng mỹ phẩm của siêu thị Macy khiến 4 phụ nữ và một đàn ông thiệt mạng.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast