Cặp đôi lừa tiền, hàng khi mua hải sản qua mạng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phan Thị Hạnh (SN 1993, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) và Hoàng Văn Đào (SN 1993, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã mua hoá đơn chuyển khoản ngân hàng giả để gửi cho người bán hòng lừa chiếm 15kg cua và 4 triệu đồng tiền mặt.

Toà án nhân dân TX Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử Phan Thị Hạnh (SN 1993, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) và Hoàng Văn Đào (SN 1993, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cặp đôi lừa tiền, hàng khi mua hải sản qua mạng ở Hà Tĩnh

Phan Thị Hạnh và Hoàng Văn Đào tại phiên xét xử sáng nay (22/3).

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu tháng 10/2022, Phan Thị Hạnh lợi dụng sự quen biết với chị Hoàng Thị Hợp (SN 1990, trú tại Phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, chuyên bán hải sản) để thực hiện ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 9/10/2022, khi đang ở nhà Hoàng Văn Đào (xóm 6, xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên), Hạnh rủ Đào tạo tài khoản zalo với tên “Hiền Vy”, sau đó nhắn tin đến zalo “Hoang Hop” của chị Hợp để đặt mua 15 kg cua trị giá 7,8 triệu đồng và bảo người bán bỏ kèm một phong bì thư có 4 triệu đồng tiền mặt để gửi bằng xe buýt ra Cẩm Xuyên cho Hạnh.

Sau khi đặt cua xong, Hoàng Văn Đào sử dụng điện thoại của Phan Thị Hạnh thuê một người (không rõ tên, địa chỉ cụ thể) để làm hoá đơn chuyển tiền ngân hàng giả với giá 50 nghìn đồng với nội dung: Chuyển khoản số tiền 12 triệu đồng, tài khoản hưởng thụ số 1029472751, tại Ngân hàng Vietcombank, người thụ hưởng: HOANG THI HOP”, thời gian chuyển là 11h22 phút ngày 10/10/2022, nội dung chuyển khoản là: chuyển tiền hàng.

Sau khi có hình ảnh chuyển tiền tại ngân hàng trên điện thoại, Hạnh chuyển hình ảnh đó qua cho chị Hợp.

Đến ngày 7/12/2022, sau khi biết mình đã bị lừa 15kg cua và số tiền 4 triệu đồng, chị Hoàng Thị Hợp đã đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh để trình báo sự việc.

Trong vụ án này, Phan Thị Hạnh là người rủ rê khởi xướng còn Hoàng Văn Đào người giúp sức tích cực.

Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phan Thị Hạnh 9 tháng tù giam, Hoàng Văn Đào 6 tháng tù giam.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast