"Ôm” gần 40 tỷ đồng bỏ trốn, nữ nhân viên bảo hiểm lĩnh 27 năm tù

(Baohatinh.vn) - Sáng 31/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thắm về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản.

Ôm” gần 40 tỷ đồng bỏ trốn, nữ nhân viên bảo hiểm lĩnh 27 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thị Thắm trong phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là nhân viên hợp đồng một đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Tĩnh từ ngày 20/05/2014.

Trong quá trình làm đại lý bảo hiểm, mặc dù không thu được tiền đóng bảo hiểm của khách hàng nhưng Thắm đã đi vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để nộp cho công ty bảo hiểm.

Đầu tháng 3/2018, Thắm mất khả năng thanh toán dẫn đến vỡ nợ. Để có tiền trả nợ, Thắm đã lợi dụng danh nghĩa là tư vấn viên của công ty để đưa ra thông tin không đúng sự thật với nhiều người như: cần vay tiền để nộp tiền bảo hiểm của khách hàng về công ty đúng kỳ hạn; để tăng doanh số hưởng hoa hồng; cần tiền để tổ chức hội nghị khách hàng; cần huy động tiền mua đất; công ty đang có chương trình khuyến mãi giảm tiền phí đóng bảo hiểm cho khách hàng... để tạo lòng tin nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Bằng những thủ đoạn gian dối nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Nguyễn Thị Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỷ đồng.

Trong vụ án này, ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Thắm còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản.

Nguyễn Thị Thắm đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao khi đi thu tiền khách hàng mua bảo hiểm, cụ thể: Sử dụng hóa đơn thu phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ do công ty phát hành để đi thu tiền đóng bảo hiểm từ 9 khách hàng với tổng số tiền 41,486 triệu đồng. Sau khi thu được tiền bảo hiểm từ khách hàng, Nguyễn Thị Thắm không nộp về công ty theo quy định mà đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền này sử dụng cá nhân.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Thắm đã thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm mức án 20 năm tù giam, hành vi tham ô tài sản 7 năm tù giam; tổng hình phạt 27 năm tù.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast