PUM chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/2, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh và đại diện tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế Quốc tế (PUM) của Hà Lan tại Việt Nam tổ chức hội nghị nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đào tạo, phát triển kỹ năng... cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh.

PUM chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Ông Trần Quốc Long - Đại diện tổ chức PUM (Hà Lan) giải đáp các vấn đề được trình bày tại hội nghị

Tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Long - Đại diện tổ chức PUM tại Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, lĩnh vực hoạt động, một số thành tựu tiêu biểu của PUM trên thế giới và Việt Nam.

Theo đó, PUM là tổ chức phi chính phủ của Hà Lan, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp trên các mặt như: Dự án nông nghiệp, quản trị doanh nghiệp nông nghiệp, xây dựng, hóa chất, điện tử, thông tin và truyền thông, bảo hiểm, y tế, du lịch…

Các chương trình này chủ yếu dành cho khối doanh nghiệp tư nhân, quy mô vừa và nhỏ, có thời gian hoạt động từ 2 năm trở lên.

PUM chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Hơn 30 HTX, doanh nghiệp tại Hà Tĩnh tới tham dự buổi làm việc

Trong 15 năm hoạt động tại Việt Nam, PUM đã hỗ trợ cho 40.000 dự án ở các tỉnh, thành phố trên cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nghệ An... góp phần tạo giá trị kinh tế cho các doanh nghiệp.

Hoạt động hỗ trợ của PUM hoàn toàn miễn phí, thủ tục đăng ký để nhận hỗ trợ đơn giản, thông qua trang web của tổ chức, hoặc các đầu mối liên kết.

PUM chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Ông Võ Văn Biển – Chủ tịch HĐQT Liên hiệp HTX Rừng Tây Kim (Hương Sơn): Chúng tôi muốn được hỗ trợ thêm về kỹ thuật, chuyên gia để phát triển rừng đảm bảo tiêu chuẩn FSC (orest Stewardship Council) xuất khẩu đi các nước châu Âu và Nhật Bản.

Tại hội nghị, các HTX, doanh nghiệp tập trung thảo luận, trình bày những khó khăn, vướng mắc để đại diện PUM cùng tháo gỡ, tư vấn và có chính sách đồng hành. Đặc biệt là trong một số lĩnh vực có liên quan còn yếu như: Xây dựng thương hiệu, khoa học – kỹ thuật, chuyên gia hướng dẫn, chế biến sản phẩm sau thu hoạch, quảng bá sản phẩm…

PUM chia sẻ kiến thức, phát triển kỹ năng cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Hạnh – Giám đốc HTX Hạnh Cường ( TP Hà Tĩnh): HTX hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản trong đó có lúa, gạo vì thế cần được đầu tư thêm về công nghệ để nâng cao mẫu mã, chất lượng.

Trên cơ sở nội dung được trao đổi tại buổi làm việc, PUM sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét nhu cầu của các đơn vị để tiến hành kết nối, hợp tác trong thời gian tới. Trong quá trình hỗ trợ, các chuyên gia cao cấp của PUM sẽ đồng hành, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đào tạo, phát triển kỹ năng... cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast