Quan tâm tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

(Baohatinh.vn) - Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường lớp đảm bảo hơn.

Chiều 3/7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Đình Gia.

Quan tâm tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, năm học 2022 – 2023, toàn tỉnh có 38 trường THPT công lập trực thuộc sở, trong đó có 24 trường hạng 1, 10 trường hạng 2, 4 trường hạng 3; 37 trường tổ chức 1 buổi/ngày; 1 trường tổ chức 2 buổi/ngày (cấp THCS của Trường THCS&THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh); có 40.659 học sinh, 2.659 giáo viên.

Quan tâm tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp báo cáo và giải trình một số nội dung về việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.

Hệ thống các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được quy hoạch khá hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của con em và có điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ năm 2020 đến năm 2023, toàn tỉnh đã thực hiện luân chuyển 82 viên chức, biệt phái 153 viên chức; điều động và bổ nhiệm 22 viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và bổ nhiệm lại trong lĩnh vực giáo dục.

Quan tâm tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ: Đề nghị Sở GD&ĐT chủ động rà soát quy mô lớp học, số học sinh trên địa bàn tỉnh, trong đó quan tâm đến các yếu tố đặc thù của địa phương làm cơ sở tham mưu HĐND tỉnh, UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung số lượng người làm việc cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh ban hành quy định chuyển công tác giáo viên các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT để thực hiện chuyển giáo viên từ đơn vị thừa đến đơn vị thiếu nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên cục bộ.

Qua giám sát, các đại biểu tham dự cho rằng, Sở GD&ĐT cần quan tâm đến công tác điều động, luân chuyển, biệt phái, bổ nhiệm viên chức do ngành, địa phương quản lý; công tác tuyển dụng, sử dụng, quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao việc chấp hành pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý biên chế sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Quan tâm tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Đồng thời, đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện sắp xếp lại mạng lưới trường lớp; rà soát cơ cấu, tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý giáo dục ở các đơn vị, các trường học phù hợp với quy định và thực tế; có giải pháp, lộ trình cụ thể để giải quyết một số bất cập về cơ cấu giáo viên các bộ môn, các cấp học và việc thừa, thiếu giáo viên cục bộ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn tuyển dụng, quản lý và sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT cần nâng cao công tác tham mưu quy hoạch, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục công lập phù hợp tình hình thực tế, trong đó quan tâm quy hoạch, phát triển mạng lưới các trường ngoài công lập tại các địa phương có tốc độ đô thị hoá nhanh, địa phương phát triển công nghiệp, đô thị.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.