70.000 người dân Philippines đi sơ tán tránh bão, nhiều môn thi đấu SEA Games bị ảnh hưởng

(Baohatinh.vn) - Khoảng 70.000 người dân ở vùng Bicol, miền Trung Philippines – nơi siêu bão Kammuri dự kiến sẽ đổ bộ vào tối nay hoặc sáng sớm mai (theo giờ địa phương) đã rời bỏ nhà cửa để đi sơ tán, AFP đưa tin.

70.000 người dân Philippines đi sơ tán tránh bão, nhiều môn thi đấu SEA Games bị ảnh hưởng

Người dân nghỉ ngơi bên trong một lớp học được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời nhằm tránh bão Kammuri ở thành phố Legazpi, tỉnh Albay, phía Nam Manila, Philippines ngày 2/12/2019. (Ảnh: AFP)

Siêu bão Kammuri đang tiến gần hơn tới lãnh thổ Philippines mang theo mưa lớn và sức gió lên đến 185 km/h.

“Chúng tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ thiệt hại nào, nhưng với sức mạnh của bão Kammuri, điều này sẽ không thể tránh khỏi. Chúng tôi đã sơ tán người dân ở những khu vực nằm trong đường đi trực tiếp của cơn bão”, người phát ngôn cơ quan cảnh báo thảm họa quốc gia Philippines Mark Timbal nói với AFP.

Cơ quan thời tiết Philippines cũng cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại nhiều khu vực do mưa lớn. Thêm vào đó, do ảnh hưởng của bão, sóng biển cao đến 3m cũng đang đe dọa nhiều khu vực ven biển nước này.

70.000 người dân Philippines đi sơ tán tránh bão, nhiều môn thi đấu SEA Games bị ảnh hưởng

Đường đi dự kiến của bão Kammuri. (Đồ họa: AFP)

Do lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Kammuri, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games 30) tại Philippines đã quyết định hủy hoặc dời lịch một số mô thi đấu. Bộ môn lướt ván buồm đã bị hủy thi đấu, trong khi nội dung ba môn phối hợp nữ cũng sẽ được đẩy lịch lên sớm hơn dự kiến.

SEA Games 30 diễn ra tại các thành phố Manila, Clark và Subic từ ngày 30/11 đến 11/12. Khoảng 8.750 vận động viên và và quan chức thể thao, cùng 12.000 tình nguyện viên địa phương đang tham gia vào kỳ đại hội có số nội dung thi đấu cao kỷ lục – với 56 bộ môn thi đấu, được tổ chức ở hàng chục địa điểm cách nhau vài giờ lái xe.

Philippines mỗi năm trung bình phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Năm 2013, siêu bão Haiyan với sức gió lên tới 315 km/h đã khiến hơn 7.300 người thiệt mạng và mất tích.

(Theo AFP)

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast