Bắt thêm 26 người liên quan vụ 39 thi thể người Việt tại Essex

Văn phòng công tố viên Pháp ngày 27-5 cho biết có 26 người bị bắt tại Pháp và Bỉ, nghi liên quan tới vụ 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe đông lạnh ở Essex (Anh) năm 2019, theo Reuters.

Bắt thêm 26 người liên quan vụ 39 thi thể người Việt tại Essex

Hiện trường vụ chiếc xe tải chở 39 thi thể tìm thấy ở Essex - Ảnh: AFP

Vụ xe đông lạnh chở 39 thi thể ở Essex từng gây rúng động truyền thông và dư luận quốc tế. Vụ việc tiếp tục được điều tra sau khi tài xế người Bắc Ireland Maurice Robinson nhận 39 tội ngộ sát liên quan tới cái chết của 39 người.

Robinson, 25 tuổi, trong phiên điều trần tháng 11-2019 đã nhận tội trước các cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và nhận tiền mà người này biết hoặc nghi xuất phát từ hành vi phạm tội.

Trong diễn biến mới nhất của cuộc điều tra, cảnh sát Bỉ đã bắt 13 người ngày 27-5. Các công tố viên cho hay những người này bị bắt sau một cuộc vây ráp ở thủ đô Brussels.

Nhóm người này bị nghi điều hành một đường dây buôn người dẫn tới thảm kịch Essex nêu trên.

Cảnh sát Anh trước đó cho biết các nạn nhân là những người từ 15 tới 44 tuổi. Họ được tìm thấy không lâu sau khi chiếc xe tải đến nước Anh thông qua thành phố cảng Zeebrugge (Bỉ).

Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết của 39 người Việt là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt trong một không gian đóng kín.

Trong nhiều năm, người nhập cư trái phép thường tới Anh trên những chiếc xe tải, khởi hành từ châu Âu. Vào năm 2000, phía Anh đã phát hiện 58 người được cho là có quốc tịch Trung Quốc thiệt mạng trên một xe chở cà chua tại cảng Dover, Kent.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast