Các cửa khẩu đường bộ Lào hoạt động trở lại bình thường

(Baohatinh.vn) - Bước sang ngày thứ 40 không có ca nhiễm mới Covid-19, hôm nay (21/5), Lào đã bãi bỏ quy định cấm hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách trên tất cả các tuyến đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong cả nước.

Các cửa khẩu đường bộ Lào hoạt động trở lại bình thường

Lao động Trung Quốc nhập cảnh vào Lào qua Cửa khẩu hàng không Wattay, Vientane

Tại cuộc họp báo chiều 21/5, Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 đã công bố cho phép phương tiện vận tải hành khách trong cả nước, kể cả 6 tuyến hàng không nội địa được phép hoạt động bình thường trở lại.

Tuy nhiên ủy ban này cũng cảnh báo người dân tham gia và phục vụ giao thông cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp vệ sinh và luôn giữ khoảng cách nhằm phòng dịch có hiệu quả.

Phát biểu tại họp báo, Tiến sĩ Phu-thon Mương-pạc, Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên Thường trực Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 cho biết, các cửa khẩu quốc tế đường bộ giữa Lào với Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia và Thái Lan cũng được phép hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên, các đối tượng nhập cảnh vào Lào cần phải có giấy chứng nhận về tình trạng sức khỏe do cơ quan chức năng quốc gia xuất cảnh cấp. Khi nhập cảnh vào Lào, đối tượng phải chịu sự hướng dẫn, kiểm tra của cơ quan chức năng liên quan của Lào, nếu thân nhiệt quá 37,5 độ sẽ thực hiện cách li theo quy định.

Đến nay, Lào vẫn đang là quốc gia có số người mắc Covid-19 thấp nhất khu vực Đông Nam Á, với 19 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 14 người đã chữa khỏi, ra viện, không có ca tử vong.

Truyền thông Lào cho biết, ngày hôm qua, quốc gia này tiếp nhận thêm 90 người đến từ Trung Quốc qua đường hàng không, gồm 77 lao động Trung Quốc, 13 lưu học sinh Lào, trong đó có 8 em đến từ tâm dịch Vũ Hán. Lào hiện có hơn 6.000 lưu học sinh đang theo học tại các thành phố của Trung Quốc và có hàng ngàn người Trung Quốc đang sinh sống, lao động tại các dự án, công trình ở Lào, nên nguy cơ lây nhiễm dịch vẫn đang ở mức cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast