Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người thương vong

Tối 10/2, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

dong dat manh tai philippines hon 100 nguoi thuong vong

Nhiều người bị thương do động đất ở Philippines. (Nguồn: Getty Images)

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra ở độ sâu 27 km, với tâm chấn nằm cách thủ phủ Surigao của tỉnh Surigao del Norte khoảng 14km về phía Tây Bắc.

Các chuyên gia đã ghi nhận được tới 89 dư chấn của trận động đất này tại các thành phố lân cận như Leyte, Mandate, Butuan, Tacloban và Cebu.

Đây được xem là trận động đất mạnh nhất trong lịch sử trên đảo Mindanao, kể từ sau trận động đất 6,9 độ Richter năm 1879.

Truyền thông địa phương đưa tin đường sá, nhiều tòa nhà cùng các phương tiện giao thông bị hủy hoại nghiêm trọng trong cơn địa chấn. Sân bay ở thành phố Surigao cũng bị đóng cửa tạm thời do đường băng bị nứt vỡ.

Điện sinh hoạt bị cắt trên toàn bộ khu vực đảo Mindanao. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng không đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất trên.

Cũng theo USGS, vào sáng 11/2, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter cũng đã xảy ra ở miền Nam Đài Loan (Trung Quốc).

Tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 9 km, cách thành phố Kaohsiung 23 km về phía Bắc và Tây Bắc và cách thành phố Tainan 19 km, nơi đây từng xảy ra trận động đất hồi tháng 2 vừa qua, làm sập một tổ hợp chung cư làm 115 người chết.

Hiện chưa có thông báo về người chết trong trận động đất mới ở Đài Loan, nhưng có ít nhất 4 người bị thương ở Tainan và Kaohsiung, một số khu vực cũng đã bị mất điện./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast