Hàn Quốc nâng mức giãn cách xã hội trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nâng mức giãn cách xã hội từ mức 1 lên mức 1,5 ở khu vực Seoul và vùng lân cận, trong bối cảnh các ca nhiễm mới Covid-19 gia tăng trở lại.

Hàn Quốc nâng mức giãn cách xã hội trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Người dân thực hiện giãn cách xã hội trong lúc chờ được xét nghiệm Covid-19 ở Songpa Ward, thủ đô Seoul ngày 17/11/2020. (Ảnh: Yonhap)

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 17/11 cho biết, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 230 ca mắc mới Covid-19, trong đó 202 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên 28.999 ca.

Đây là ngày thứ 10 liên tiếp số ca mắc mới ở mức trên 100 ca và đã có 4 ngày ghi nhận số ca mắc mới trên ngưỡng 200 ca.

Theo Yonhap, quyết định nâng mức giãn cách xã hội lên mức 1,5 sẽ chính thức có hiệu lực ở khu vực thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi từ ngày 19/11. Trong khi thành phố Incheon sẽ có hiệu lực từ 23/11. Tuy nhiên, riêng hai quận Ganghwa và Ongjin của thành phố Incheon sẽ vẫn duy trì giãn cách xã hội ở mức 1.

Hàn Quốc đang vận hành một chương trình giãn cách xã hội theo hệ thống 5 cấp độ trên toàn quốc. Với mức độ giãn cách ở cấp độ 1, người dân được yêu cầu tuân theo các nguyên tắc phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách dưới 2m và không khuyến khích tụ tập trên 500 người.

Ở mức giãn cách cấp độ 1,5, người dân vẫn được phép thực hiện hầu hết các công việc hằng ngày nhưng các cuộc tụ tập từ 100 người trở lên sẽ bị hạn chế. Ngoài ra ở cấp độ này, hoạt động của các cơ sở đa chức năng và có nguy cơ cao gây lây nhiễm Covid-19 cũng sẽ bị giới hạn. Các trường học chỉ được phép đón 2/3 tổng số học sinh. Số lượng người được phép tập hợp cho các sự kiện tôn giáo và thể thao ở mức 30% sức chứa của địa điểm tổ chức.

Chính quyền thành phố Gwangju, nằm phía Tây Nam thủ đô Seoul, cũng quyết định sẽ thực thi các quy tắc nghiêm ngặt hơn để làm chậm tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2 bắt đầu từ 19/11. Gwangju hôm nay ghi nhận 18 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua.

Việc thực thi các biện pháp phòng dịch chặt chẽ hơn tại Hàn Quốc cũng nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus này trước thềm kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, dự kiến diễn ra vào ngày 3/12 tới. Ước tính, có khoảng 490 nghìn thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay tại Hàn Quốc.

KDCA cảnh báo dịch Covid-19 có khả năng sẽ lây lan nhanh hơn trong thời gian tới khi Hàn Quốc chuyển sang mùa đông với nguy cơ xuất hiện bệnh cúm mùa, cùng với một loạt các cuộc tụ họp cuối năm.

Hàn Quốc nâng mức giãn cách xã hội trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới
(Theo Yonhap)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast