Hàng chục quan chức buôn ma túy ở Philippines tự động ra đầu thú

(Baohatinh.vn) - Hàng chục quan chức chính quyền và cảnh sát Philippines đã tự động ra đầu thú vào hôm nay (8/8) - một ngày sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte nêu đích danh từng cá nhân có dính líu đến hoạt động buôn bán ma túy, đẩy mạnh hơn nữa cuộc chiến chống ma túy đã khiến hàng trăm người phải thiệt mạng kể từ khi ông Duterte lên nhậm chức hồi tháng Sáu.

hang chuc quan chuc buon ma tuy o philippines tu dong ra dau thu

Một người nghiện ma túy ra đầu thú cảnh sát ở Philippines. (Ảnh: EPA).

Giới chức nước này cho biết, hơn 400 đối tượng tình nghi buôn bán ma túy đã bị lực lượng cảnh sát bắn chết ở khắp nơi trên đất nước Philippines kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền.

Đài phát thanh truyền hình ABS-CBN của nước này thì báo cáo số người thiệt mạng sau chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy mạnh tay do Tổng thống Duterte phát động đã lên đến hơn 800 người, tuy nhiên con số này bao gồm cả những người bị giết hại bởi lực lượng dân cảnh Philippines.

Vào hôm nay, 27 thị trưởng và 31 sĩ quan cảnh sát trong đó có 1 quan chức hàm cấp tướng đã đến sở cảnh sát quốc gia ở thủ đô Manila để đầu thú và cam kết sẽ hợp tác do lo sợ Tổng thống Duterte sẽ phát lệnh truy bắt nếu họ không ra trình diện “trong vòng 24 giờ đồng hồ”.

Một vài quan chức tự động báo cáo với các văn phòng cảnh sát ở địa phương để bắt kịp với “hạn chót” được đặt ra bởi Tổng thống Duterte.

Trước đó, hôm Chủ Nhật (7/8), trong chuyến thăm căn cứ quân sự tại thành phố Davao, ông Duterte đã công khai danh tính gần 160 quan chức, chính khách bị cáo buộc liên quan đến tội phạm ma túy và tuyên bố tất cả những người này phải tới trình diện cơ quan quản lý trực tiếp trong vòng 24 giờ đồng hồ nếu không sẽ bị săn lùng bởi lực lượng vũ trang.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters của Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast