Hơn 3.000 người bị cách ly trên du thuyền ở New Zealand vì Covid-19

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Pháp AFP dẫn thông báo từ giới chức y tế New Zealand cho biết 2.600 hành khách cùng 1.100 thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Golden Princess đã bị cấm rời khỏi cảng Akaroa, gần thành phố Christchurch, miền Nam nước này từ ngày 15/3 do nghi ngờ có người nhiễm Covid-19 trên tàu.

Hơn 3.000 người bị cách ly trên du thuyền ở New Zealand vì Covid-19

Tàu du lịch Golden Princess. (Ảnh: AP)

Theo ông Ashley Bloomfield, Tổng giám đốc cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế New Zealand, ba hành khách đã được các bác sĩ trên tàu cách ly trong đó một người có các biểu hiện nhiễm Covid-19 và đang được điều trị như ca nghi nhiễm.

“Tất cả mọi người trên tàu không được được phép rời đi cho đến lúc có kết quả xét nghiệm”, ông Bloomfield nói. Dự kiến, kết quả xét nghiệm của 3 hành khách trên sẽ có vào ngày mai.

Trước đó ba ngày, hãng tàu du lịch Princess Cruises trực thuộc tập đoàn Carnival Corporation - công ty điều hành tàu nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới, ra tuyên bố tạm dừng các chuyến đi trên toàn thế giới trong hai tháng để đối phó dịch bệnh.

Hãng này sở hữu nhiều du thuyền đẳng cấp, tuy nhiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hai du thuyền của Princess Cruises đã bị cách ly và trở thành ổ dịch, gồm Diamond Princess cập cảng ở Nhật Bản và Grand Princess cập cảng ở California.

Du thuyền Golden Princess đã di chuyển trong vùng biển New Zealand ba ngày trước khi nhà chức trách nước này ngày 14/3 áp đặt lệnh cấm tất cả du thuyền đến New Zealand, có hiệu lực tới ngày 30/6.

Chuyên gia y tế Brian Cox thuộc Đại học Otago nhận định nếu xác nhận có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tàu Golden Princess, những hành khách còn lại không nên tiếp tục ở trên tàu.

Ông viện dẫn trường hợp cách ly tàu Diamond Princees với 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn tại cảng Yokohama của Nhật Bản trước đó đã bị chỉ trích nặng nề sau khi hơn 700 người trên du thuyền dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo chuyên gia này, việc cho phép những người trên tàu xuống và tự cách ly trong 2 tuần là giải pháp an toàn nhất.

New Zealand hiện ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19. Chính phủ nước này đã yêu cầu toàn bộ khách quốc tế khi nhập cảnh phải tự cách ly 14 ngày.

Hơn 3.000 người bị cách ly trên du thuyền ở New Zealand vì Covid-19
(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast