Lào: số ca nhiễm Covid-19 giảm còn 1, số ca mắc sốt xuất huyết tăng lên 1.564

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 3/6, Lào chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ngày thứ 52 liên tục và hiện chỉ còn điều trị cho 1 bệnh nhân duy nhất.

Lào: số ca nhiễm Covid-19 giảm còn 1, số ca mắc sốt xuất huyết tăng lên 1.564

Phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy ngăn ngừa sốt xuất huyết ở Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra chiều nay, Ủy ban Chuyên trách quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch Covid-19 của Lào cho biết nước này vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 được chữa khỏi và cho xuất viện. Đây đều là hai bệnh nhân nữ. Mặc dù được cho về nhà, hai người này được yêu cầu vẫn phải tiếp tục theo dõi tại nơi cư trú.

Như vậy, Lào chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang phải điều trị. Đây là nam nhân viên của một công ty vận tải, nhập viện điều trị Covid-19 từ hôm 28/3.

Với 19 ca nhiễm Covid-19 trong đó có 18 ca đã được chữa khỏi, Lào đang là quốc gia có số ca nhiễm dịch thấp nhất khối ASEAN.

Theo Bộ Y tế Lào, nước này đã phối hợp các biện pháp điều trị Covid-19 theo phác đồ tiêu chuẩn của quốc tế, đặc biệt là áp dụng các hướng dẫn của WHO, đồng thời kết hợp áp dụng các liệu pháp tâm lý, chế độ dinh dưỡng tùy theo triệu chứng của từng bệnh nhân.

Tuy bước đầu đã đạt được những thành công trong việc khống chế dịch Covid-19, Lào đang phải gồng mình với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang gây nguy cơ cao trên cả nước.

Báo Vientiane Times đưa tin, dịch sốt xuất huyết ở Lào hiện đã tiếp tục lan rộng khắp cả nước với tổng số 1.564 ca nhiễm, 4 ca tử vong bao gồm 2 ca ở thủ đô Vientiane; 1 ca ở tỉnh Xayaburi và 1 ở tỉnh Khammouane.

Theo thống kê đến ngày 2/6 của Tổng cục Kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào, thủ đô Vientiane đứng đầu với 370 ca nhiễm sốt xuất huyết; tỉnh Vientiane ghi nhận 235 ca nhiễm; tỉnh Attapue ghi nhận 209 ca; 146 trường hợp ở tỉnh Bolikhamxay; 138 trường hợp ở tỉnh Khammouane; 104 trường hợp ở tỉnh Savannakhet; 90 trường hợp ở tỉnh Saravan; 86 trường hợp tỉnh Xayaburi và các tỉnh khác.

Năm ngoái, cả nước Lào có gần 37.000 người mắc sốt xuất huyết, 76 người tử vong.

(Theo Vientiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast