Lật thuyền chở du khách Hàn Quốc ở Hungary, 26 người chết và mất tích

(Baohatinh.vn) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận 7 công dân nước này đã thiệt mạng và 19 người mất tích khi một thuyền du lịch chở 33 du khách Hàn Quốc cùng 2 thành viên thủy thủ đoàn người Hungary bị lật trên sông Danube ở thành phố Budapest vào tối muộn ngày 29/5 (giờ địa phương).

Lật thuyền chở du khách Hàn Quốc ở Hungary, 26 người chết và mất tích

Xe cảnh sát và cấp cứu tập trung trên bờ sông Danube sau khi tai nạn xảy ra. (Ảnh: Yonhap)

Chiếc thuyền du lịch chở du khách tham quan sông Danube dưới cơn mưa lớn bất ngờ va chạm với một tàu khác và bị chìm vào khoảng 21h, theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

7 du khách Hàn Quốc may mắn được cứu sống. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút tìm kiếm những người mất tích. Tình trạng của 2 thành viên thủy thủ đoàn người Hungary cũng chưa rõ ràng. Dòng chảy xiết của sông Danube và mực nước dâng cao vì mưa bão ở Budapest đang gây ra không ít khó khăn cho hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông báo về vụ tai nạn và chỉ đạo giới chức nước này triển khai toàn bộ các nguồn lực sẵn có phục vụ công tác cứu hộ, theo phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Ko Min-jung.

Cơ quan ngoại giao Hàn Quốc tại Hungary đã thiết lập một đội ứng cứu khẩn cấp và xúc tiến các nỗ lực hỗ trợ lãnh sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc.

Du thuyền gặp nạn mang tên “Hableany” (Nàng tiên cá) là một du thuyền hai tầng dài 27m có thể chứa tới 60 người và được trang bị động cơ 150 mã lực.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast