Nhiều "cậu ấm" tập đoàn chaebol Hàn Quốc bị điều tra sử dụng ma túy

(Baohatinh.vn) - Các công tử xuất thân từ các tập đoàn gia đình lớn hoạt động đa ngành tại Hàn Quốc (chaebol) bao gồm SK và Huyndai đang bị điều tra vì cáo buộc sử dụng ma túy.

Nhiều “cậu ấm” tập đoàn chaebol Hàn Quốc bị điều tra sử dụng ma túy

Chey Jong-gun, cháu trai của người sáng lập Tập đoàn SK, được đưa đến Sở Cảnh sát thành phố Incheon với cáo buộc mua và sử dụng cần sa lỏng. (Ảnh: Yonhap)

Sở Cảnh sát thành phố Incheon hôm 1/4 đã bắt tạm giam Chey Jong-gun, cháu trai của người sáng lập Tập đoàn SK, vì tội mua và hút cần sa. Người đàn ông 31 tuổi đã thú nhận hành vi của mình.

Chey Jong-gun bị cáo buộc mua các hộp cần sa lỏng từ một đối tượng họ Lee, 27 tuổi, 15 lần và một đối tượng khác chưa khác định được danh tính 3 lần trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm ngoái. Tổng chi phí của tất cả những lần giao dịch bất hợp pháp trên là 7 triệu won (tương đương 6.160 USD).

Cảnh sát cho biết, sau khi thỏa thuận qua ứng dụng nhắn tin Telegram, Chey chuyển tiền vào tài khoản của Lee và nhận hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

Chey khai thường hút cần sa ở nhà. Các hộp cần sa lỏng có cách sử dụng khá tương tự như thuốc lá điện tử và ít có mùi hơn so với các sản phẩm cùng loại khác.

Cảnh sát cho biết thêm, qua kiểm tra ban đầu, Chey có kết quả dương tính với cần sa. Nhà chức trách dự định sẽ yêu cầu Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc (NFS) phối hợp để đưa ra đánh giá chi tiết.

“Chey đã tiêu thụ tất cả số cần sa lỏng. Chúng tôi đang truy tìm những đối tượng khác đã bán mặt hàng cấm này cho Chey”, một quan chức cảnh sát cho biết.

Đối tượng Lee bị bắt giữ tháng trước vì tội buôn bán bất hợp pháp ma túy. Trong quá trình bị thẩm vấn, Lee thú nhận đã bán cần sa cho Chey. Cảnh sát cũng phát hiện thêm một cháu trai của ông Chung Ju-yung - người sáng lập Tập đoàn Huyndai, đã mua các hộp cần sa lỏng từ Lee.

Người này hiện ở nước ngoài và đang bị cảnh sát triệu tập về nước để thẩm vấn về nghi vấn sử dụng ma túy.

Được biết, trong danh sách khách hàng của Lee không chỉ có Chey và cháu trai ông Chung Ju-yung mà còn có con cái một số gia đình giàu có và lãnh đạo tập đoàn chaebol lớn khác ở Hàn Quốc. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra những người này.

(Theo Koreaa Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast