Nổ bình gas ở Tây Ban Nha, ít nhất 77 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 77 người đã bị thương khi một bình gas bất ngờ phát nổ bên trong một nhà hàng ở thị trấn ven biển phía nam Velez-Malaga, Tây Ban Nha vào hôm qua (1/10).

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của đơn vị khẩn cấp vùng Andalucia cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 17h ngày 1/10 (giờ địa phương), tại một nhà hàng thuộc thị trấn Velez-Malaga, nằm cách địa điểm du lịch nổi tiếng Malaga 40km về phía đông.

no binh gas o tay ban nha it nhat 77 nguoi bi thuong

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều người cố gắng chạy thoát khỏi đám cháy đang bùng phát bên trong một nhà hàng nhỏ có tên “La Bohemia”, nằm gần khu vực trung tâm thị trấn Velez-Malaga. Đoạn đường bên ngoài nhà hàng phủ đầy các mảnh vỡ.

no binh gas o tay ban nha it nhat 77 nguoi bi thuong

Hiện trường vụ nổ bình gas ở Tây Ban Nha. (Ảnh: Reuters)

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, một lễ hội cũng đang diễn ra ở thị trấn.

Có 5 người bị thương nghiêm trọng sau vụ nổ nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, người phát ngôn của một bệnh viện ở địa phương cho biết, đồng thời nói thêm, phần lớn các thương tích là các vết cắt và bầm tím.

Tờ El Pais của Tây Ban Nha cho biết một đầu bếp của nhà hàng có thể đã cảnh báo đến các khách hàng sau khi phát hiện thấy ngọn lửa bắt đầu bùng lên ở khu vực bếp, giúp những người có mặt bên trong nhà hàng có thêm thời gian để thoát thân và giảm thiểu các chấn thương nghiêm trọng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast