Ông Joe Biden về nhì trong cuộc đua gây quỹ vận động tranh cử của đảng Dân chủ

(Baohatinh.vn) - Đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden ngày 3/7 cho biết, trong quý II năm nay, cựu Phó Tổng thống Mỹ đã nhận được 21,5 triệu USD tiền ủng hộ cho cuộc vận động tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ông Joe Biden về nhì trong cuộc đua gây quỹ vận động tranh cử của đảng Dân chủ

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Như vậy, chỉ tính trong quý II, ông Biden hiện đứng thứ 2 trong số các ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ đã công bố số tiền gây quỹ cho đến thời điểm này.

Nhân vật gây quỹ hàng đầu trong đảng Dân chủ là ông Pete Buttigieg - Thị trưởng South Bend, bang Indiana, khi vào ngày 2/7 công bố đã nhận được 24,8 triệu USD trong quý II năm nay.

Tuy nhiên, trong một email gửi tới những người ủng hộ, đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của chính trị gia 76 tuổi cho hay, Phó Tổng thống Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua để được đảng Dân chủ đề cử tranh cử tổng thống năm 2020 vào ngày 25/4, muộn hơn 3 tuần so với thời điểm bắt đầu quý II. Do vậy, nếu xét theo tỷ lệ số tiền gây quỹ trên đơn vị thời gian, ông Biden đang dẫn đầu trong số các ứng viên đảng Dân chủ.

Cho đến nay, chiến dịch gây quỹ cho ông Biden đã nhận được sự đóng góp từ 256.000 nhà tài trợ. Mức đóng góp trung bình là 48 USD, 97% trong đó có mức đóng góp dưới 200 USD. Trong khi đó, Thị trưởng Pete Buttigieg nhận được sự đóng góp từ 294.000 nhà tài trợ, với mức đóng góp trung bình là 47 USD.

Thông báo từ đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders ngày 2/7, ông Sanders đã nhận được 18 triệu USD trong quý II. Các ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ khác như Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren… vẫn chưa công bố số tiền gây quỹ quý II cho chiến dịch của mình.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden đang giảm xuống sau khi cựu Phó Tổng thống đã không có màn thể hiện thành công tại cuộc tranh luận đầu tiên với 9 ứng cử viên khác của đảng Dân chủ hôm 27/6 tại Miami.

Trong quý II, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa đã nhận được 105 triệu USD ủng hộ cho cuộc vận động tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast