Pakistan tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Ấn Độ về vấn đề Kashmir

Hãng PTI đưa tin Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif ngày 15/10 cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với Ấn Độ nếu New Delhi nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề Kashmir. Theo ông, vấn đề Kashmir là “nguyên nhân chính gây bất ổn” trong khu vực.

pakistan tuyen bo san sang dam phan voi an do ve van de kashmir

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới ở thủ đô Baku của Azerbaijan, Thủ tướng Sharif cho hay Pakistan đã một vài lần đề nghị đàm phán về các vấn đề còn tồn đọng nhưng Ấn Độ không hồi đáp.

Ông nói: “Kashmir vẫn là nguyên nhân chính gây bất ổn trong khu vực và Ấn Độ phải thể hiện sự nghiêm túc về giải pháp cho vấn đề này, tôn trọng cam kết theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.”

Ông cho biết thêm Islamabad cam kết giải quyết hòa bình vấn đề Kashmir.

Thủ tướng Pakistan đã bác bỏ những cáo buộc rằng nước này đứng đằng sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Ấn Độ ở Uri, cho rằng Ấn Độ đưa ra những cáo buộc đối với Pakistan chỉ trong 6 giờ đồng hồ sau vụ tấn công.

Ông cũng đồng thời khẳng định không có vụ xâm nhập qua đường Ranh giới kiểm soát (LoC) nào.

Tuyên bố của ông Sharif đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ gia tăng sau vụ tấn công khủng bố ở Uri hồi tháng trước làm 19 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast