Phái đoàn Philippines sang Bắc Kinh bàn về vai trò chủ tịch ASEAN

Reuters đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cử một phái đoàn cấp chính phủ nước này đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong tuần này để gặp gỡ Phó Thủ tướng nước chủ nhà Uông Dương và các quan chức cấp cao khác nhằm thảo luận về các thỏa thuận đầu tư và vai trò chủ tịch ASEAN của Philippines trong năm nay.

phai doan philippines sang bac kinh ban ve vai tro chu tich asean

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) tại lễ đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN 2017 ở Davao. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo thông báo của Bộ Tài chính Philippines ngày 22/1, phái đoàn quan chức nước này, trong đó có các thư ký của ông Duterte về tài chính, ngân sách, kinh tế, công trình công cộng và vận tải, sẽ thực hiện chuyến thăm Bắc Kinh từ ngày 23-24/1.

Chuyến thăm diễn ra 3 tháng sau khi Tổng thống Duterte đến thăm Bắc Kinh để mở đường cho cái mà ông gọi là một liên minh thương mại mới.

Trong khi đó, sau cuộc gặp Tổng thống Philippines tại Manila tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho biết ông Duterte sẽ thực hiện chuyến thăm thứ hai đến Trung Quốc vào tháng Năm tới để tham dự hội nghị thượng đỉnh song phương.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast