Pháp bắt giữ 3 nghi can lên kế hoạch tấn công khủng bố

Nguồn tin tòa án Pháp ngày 14/2 cho biết 3 đối tượng bị tình nghi đã bị buộc tội lên kế hoạch tiến hành tấn công khủng bố.

phap bat giu 3 nghi can len ke hoach tan cong khung bo

Cảnh sát Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ba nghi can, gồm Malik Hammami 33 tuổi, Thomas Sauret 20 tuổi, cùng người vợ Sarah, 16 tuổi, bị bắt giữ hôm 10/2 vừa qua gần thành phố ven biển Montpellier.

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan công tố Pháp quyết định truy tố 3 đối tượng trên về tội danh "cấu kết phạm tội, âm mưu tiến hành khủng bố."

Đối tượng Sauret cùng vợ còn đối mặt với cáo buộc chế tạo và tàng trữ các chất gây nổ trong một nhóm tội phạm có tổ chức do trong quá trình lục soát nơi ở trước đó của hai đối tượng này tại Clapiers, phía Nam Montpellier, cảnh sát đã phát hiện 71 gam chất bột kết tinh triacetone triperoxide (TATP) được dùng làm thuốc nổ tự tạo.

Đối tượng còn lại, Hammami, được cho là làm một tấm áp phích chứa đầy các thông điệp cực đoan trên mạng xã hội.

Trước đó, 3 nghi can trên đã để lộ dấu vết cách đây một vài tuần sau khi chúng sử dụng Telegram, một hệ thống tin nhắn được mã hóa - vốn là một công cụ ưa thích của các phần tử thánh chiến cực đoan.

Cảnh sát Pháp hôm 10/2 đã tiến hành cuộc đột kích và vây bắt các đối tượng sau khi đối tượng nữ 16 tuổi tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một đoạn băng hình được đăng tải trên mạng xã hội.

Pháp vẫn đang đặt tình trạng an ninh quốc gia ở mức cảnh báo cao sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu trong vòng 2 năm trở lại đây khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Quốc hội nước này hồi tháng 12 năm ngoái đã nhất trí kéo dài tình trạng khẩn cấp đến ngày 15/7 tới, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast