Quan chức Trung Quốc lĩnh án tù chung thân vì tham nhũng

(Baohatinh.vn) - Một tòa án tại tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, ngày 11/10 đã tuyên phạt tù chung thân đối với nguyên Bí thư tổ Đảng thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, kiêm Phó Chủ tịch thường vụ Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Thân Duy Thìn (Shen Weichen) vì tội tham nhũng.

quan chuc trung quoc linh an tu chung than vi tham nhung

Phó Chủ tịch thường vụ Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (CAST) Thân Duy Thìn. (Ảnh: Shanghai Daily)

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, ông Thân cũng là quan chức mới nhất “lĩnh trát” trong chiến dịch truy quét chống tham nhũng mạnh tay do chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng vào cuối năm 2012. Ông Thân bị điều tra kể từ năm 2014.

Trang China Daily trích dẫn bản cáo trạng của Tòa án tỉnh Giang Tô cho biết, ông Thân bị phát hiện nhận các khoản hối lộ trị giá khoảng 100 triệu Nhân Dân tệ (khoảng 15 triệu USD) thông qua việc lạm dụng chức vụ để “thu lợi qua các hợp đồng kinh doanh và những hứa hẹn đề bạt trong công việc”.

Sở dĩ ông Thân nhận án tù chung thân thay vì tử hình do ông này đã thành khẩn khai báo và có thái độ ăn năn, hối cải về các sai phạm, cáo trạng cho biết thêm.

Sơn Tây là tỉnh giàu tài nguyên than đá nằm ở phía bắc Trung Quốc. Tỉnh này từ lâu đã được xem là “điểm nóng” trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” sâu rộng của ông Tập Cận Bình.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast