Sập mỏ đá ở Pakistan khiến 28 người chết và mất tích

(Baohatinh.vn) - Vụ sập một mỏ đá cẩm thạch tại vùng Ziarat thuộc khu vực Mohmand, phía Tây Pakistan tối 7/9 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 11 người mất tích, 9 người bị thương.

Hôm nay (ngày 8/9), lực lượng cứu hộ bao gồm binh sĩ Pakistan tiếp tục đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Mỏ đá nằm ở một vùng xa xôi hẻo lánh của Pakistan, dọc theo biên giới với Afghanistan. Khu vực này nổi tiếng với nguồn tài nguyên đá cẩm thạch trắng chất lượng cao, được tiêu thụ cả ở Pakistan và xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Ông Tariq Habib – người đứng đầu lực lượng cảnh sát khu vực Mohmand cho biết, có khoảng 40 đến 50 người làm việc bên trong mỏ đá vào thời điểm vụ sập mỏ xảy ra.

“Thường thì sẽ có rất nhiều công nhân cùng làm việc trong những mỏ cẩm thạch như thế này nhưng may mắn là vào thời điểm tai nạn xảy ra khá nhiều người đã hoàn thành công việc và trở về nhà”, ông Habib nói.

Cảnh sát cho hay việc sử dụng thuốc nổ hạng nặng để phá đá có thể đã khiến cho địa hình khu vực này trở nên thiếu ổn định.

Bác sĩ Sameen Shinwari của Bệnh viện Trụ sở quận Ghalanai – cơ sở y tế tiếp nhận các nạn nhân, nằm cách hiện trường khoảng 50km, cho biết số người thiệt mạng chưa được xác nhận chính xác do một số gia đình đã tự ý đưa thi thể người thân trực tiếp từ hiện trường về nhà để an táng.

Các vụ tai nạn chết người tại các mỏ khai thác khoáng sản không phải là hiếm ở Pakistan.

Ít nhất 10 công nhân đã thiệt mạng trong một vụ lở đá tại một mỏ đá cẩm thạch ở huyện Buner, Tây Bắc nước này vào tháng 2/2020.

30 công nhân đã thiệt mạng trong các vụ nổ tại hai mỏ than ở thành phố Quetta, miền Tây Nam nước này vào năm 2018.

Năm 2011, 45 công nhân cũng thiệt mạng trong một vụ nổ tại một mỏ than ở ngoại ô thành phố Quetta.

Sập mỏ đá ở Pakistan khiến 28 người chết và mất tích
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast