Tái khởi động nhiều dự án hợp tác đầu tư Lào - Việt Nam sau dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam, Lào đang khởi động lại các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước sau thời gian nới lỏng cách ly chống dịch Covid-19.

Ông Khampheuy Keokinnaly, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào cho biết: Đoàn công tác của ủy ban đã làm việc với tỉnh Xiêng Khoảng nhằm tiếp tục khởi động lại các dự án hợp tác song phương giữa Lào và Việt Nam sau mùa dịch.

Tái khởi động nhiều dự án hợp tác đầu tư Lào - Việt Nam sau dịch Covid-19

Ông Khampheuy Keokinnaly (bìa trái) làm việc với Tỉnh trưởng Xiêng Khoảng Bounton Chanhthaphone.

Tỉnh trưởng Xiêng Khoảng, ông Bounton Chanhthaphone thông tin, các dự án viện trợ của Việt Nam cũng như các hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại tỉnh Xiêng Khoảng đang đạt kết quả khả quan, không phát sinh vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều dự án phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo tỉnh trưởng Xiêng Khoảng, giai đoạn 2011-2020, Việt Nam đã có 10 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh này với tổng giá trị gần 84 triệu USD. Theo đó, tỉnh Xiêng Khoảng đã cấp giấy phép hoạt động cho 17 doanh nghiệp của Việt Nam.

Giai đoạn 2011-2020, Chính phủ Việt Nam đã viện trợ cho tỉnh Xiên Khoảng trên tổng vốn gần 260 tỷ Kip (hơn 750 tỷ đồng), thuộc 17 dự án. Điển hình là các dự án: Trường Năng khiếu tỉnh Xiêng Khoảng và Bệnh viện Hữu nghị Việt– Lào.

Tái khởi động nhiều dự án hợp tác đầu tư Lào - Việt Nam sau dịch Covid-19

Lễ động thổ Trường năng khiếu tỉnh Xiêng Khoảng năm 2018 - một trong những dự án hợp tác đầu tư Lào - Việt Nam.

Được biết, Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam cũng đã làm việc với các tỉnh Savannakhet, Khăm Muộn và Hủa Phăn để kiểm tra tiến độ các công trình dự án hợp tác đầu tư Lào - Việt Nam do Chính phủ Việt Nam tài trợ.

Qua kiểm tra cho thấy, sự hợp tác đầu tư giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, tỉnh Savannakhet đã hợp tác với 18 tỉnh của Việt Nam với nhiều hình thức hợp tác sinh động, hiệu quả cao. Chính phủ Việt Nam cũng đã đầu tư vào tỉnh này 3 dự án lớn là công trình dự án Trường Hữu Nghị, Trạm Phát thanh - Truyền hình Quốc gia Lào và Trường Công nghệ - Kỹ thuật dạy nghề.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast