Tàu hỏa trật đường ray tại Mỹ, nhiều người bị thương

Một đoàn tàu 12 toa thuộc tuyến Long Island đã bị trật đường ray tối 8-10 (giờ địa phương) tức khoảng 9g ngày 9-10 giờ Việt Nam khiến ít nhất 29 người bị thương.

tau hoa trat duong ray tai my nhieu nguoi bi thuong

Tai nạn khiến ba toa tàu bị trật khỏi đường ray, một số toa bị hư hại nhẹ. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát New York cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21g tối 8-10 khi đoàn tàu chở 600 khách thuộc tuyến Long Island va chạm với một đoàn tàu chở hàng gần nhà ga Hyde Park New, cách Manhattan 32km về phía đông.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm xảy ra va chạm đoàn tàu chở hàng đang đứng im hay di chuyển.

Rất may vụ va chạm không gây ra thiệt hại về người. 29 nạn nhân đi trên tàu chở khách đã được đưa vào bệnh viện và chỉ bị chấn thương nhẹ không gây nguy hiểm tới tính mạng.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo xác nhận không có trường hợp bị thương nghiêm trọng và cho biết thêm chỉ có 3 toa đầu tiên của đoàn tàu khách bị trật bánh.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy ít nhất hai toa tàu đã bị nghiêng sau vụ va chạm. Nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường.

Các nhân chứng đi trên tàu khách kể lại họ nhìn thấy cái gì đó trông giống như tia lửa hoặc lửa bắn ra bên ngoài cửa sổ. Các toa tàu sau đó bắt đầu rung lắc nhẹ rồi dần mạnh hơn trước khi họ có cảm giác đầu tàu đâm sầm vào một cái gì đó rồi dừng lại.

Nhà ga Hyde Park New nằm ở cửa ngõ phía đông của thành phố New York và là một trong những tuyến đường sắt nhộn nhịp để vào trung tâm. Vụ tai nạn cũng khiến đường sắt qua khu vực bị tắc nghẽn cả hai chiều.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast