Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

(Baohatinh.vn) - Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ; Indonesia ngừng tìm kiếm nạn nhân trận động đất và sóng thần vào 11/10... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 7/10 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

Sara Netanyahu (tóc vàng), vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, xuất hiện tại tòa án ở Jerusalem ngày 7/10. (Ảnh: Reuters)

Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ: Sara Netanyahu, vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ngày 7/10 ra trước tòa án ở Jerusalem để tham gia phiên điều trần đầu tiên sau khi bị cáo buộc sử dụng sai công quỹ, theo Reuters.

Trong cáo buộc được đưa ra từ tháng 6, các công tố viên cho rằng bà Sara cùng một viên chức chính quyền đã sử dụng sai mục đích hơn 100.000 USD tiền công quỹ để chi trả cho hàng trăm bữa ăn nhà hàng, trong khi Thủ tướng có đầu bếp riêng phục vụ tại dinh thự.

Vợ Thủ tướng Israel phủ nhận cáo buộc. Nếu bị buộc tội, bà có thể phải đối mặt với mức án 5 năm tù.

Thủ tướng Netanyahu, người cũng đang bị vướng vào cáo buộc tham nhũng, gọi những cáo buộc chống lại vợ ông là vô lý và vô căn cứ.

Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia liên tục tăng. (Ảnh: Reuters)

Indonesia ngừng tìm kiếm nạn nhân trận động đất và sóng thần vào 11/10: Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia ngày 7/10 thông báo, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần lên tới 1.763 người.

Theo cơ quan này, Indonesia sẽ ngừng tìm kiếm các nạn nhân của thảm họa kép động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi vào ngày 11/10 tới.

Trong khi đó, số nạn nhân vẫn còn mất tích trong trận động đất này được giới chức Indonesia xác định vào khoảng 5.000 người, cao hơn nhiều lần con số dự đoán trước đó. Hiện lực lượng cứu hộ Indonesia vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân sống sót sau 10 ngày xảy ra thảm họa, tuy nhiên hy vọng đang là rất mong manh.

Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

Ảnh minh họa. (Ảnh: seattletimes.com)

Đâm xe bồn chở dầu tại Congo, ít nhất 50 người thiệt mạng: Giới chức Cộng hòa Congo ngày 7/10 cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông khi một xe bồn chở dầu va chạm với 1 chiếc xe tải khác vào hôm 6/10.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kongo Central, ông Atou Matubuana Nkuluki cho biết, chính quyền địa phương đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra tại làng Mbuta, cách thủ đô Kinshasa khoảng 130 km.

Các nhân chứng cho biết chiếc xe bồn chở dầu đã va chạm với một chiếc xe tải và khi nhiên liệu bắt đầu bị rò rỉ, dân làng vội vã chạy tới “hôi” dầu. Bất ngờ ngọn lửa bùng lên và thảm họa đã xảy ra. Hiện các bệnh viện đã huy động mọi nguồn nhân lực và thiết bị để điều trị cho gần 100 người bị bỏng nặng.

Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Interpol đang bị giam ở Trung Quốc để điều tra: Vào khoảng 23h52 (giờ Bắc Kinh) ngày 7/10, trang thông tin điện tử của Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc đăng tải thông báo với dòng thông tin ngắn cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra đối với ông Mạnh Hồng Vĩ, thứ trưởng Bộ công an Trung Quốc do những cáo buộc vi phạm pháp luật.

Thông tin do Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc đưa ra đã xác thực những đồn đoán, nghi ngờ bị Trung Quốc giam giữ do tham nhũng khi ông Mạnh Hồng Vĩ đột nhiên mất tích sau khi rời trụ sở Interpol đặt tại Lyon (Pháp) về Trung Quốc từ ngày 29/9 vừa qua.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, ông Mạnh là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này. Theo trang web của Interpol, ông Mạnh có gần 40 năm kinh nghiệm điều tra, xử lý các vụ án hình sự.

Thế giới ngày qua: Vợ Thủ tướng Israel ra tòa với cáo buộc gian lận công quỹ

Ứng cử viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, đại diện cho đảng Xã hội tự do (PSL) cực hữu, bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Rio de Janeiro ngày 7/10/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Brazil tiến hành tổng tuyển cử: Ngày 7/10, các điểm bỏ phiếu tại Brazil đã mở cửa để người dân đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử bị xem là chia rẽ nhất tại quốc gia Nam Mỹ này trong nhiều năm qua.

Khoảng 147 triệu cử tri đủ tư cách bỏ phiếu sẽ bầu ra người sẽ điều hành nền kinh tế lớn thứ 8 thế giới này. Ngoài ra, cử tri cũng chọn ra 27 thống đốc bang, 54 thượng nghị sĩ, 513 hạ nghị sĩ liên bang và 1.059 nghị sĩ cấp tiểu bang trong cuộc bỏ phiếu này.

Cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Brazil năm nay đã bắt đầu sớm hơn thường lệ, và là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi cựu Tổng thống Dilma Rousseff của đảng Lao động (PT) bị phế truất năm 2016. Bà Rousseff đã bị buộc rời nhiệm sở trong một tiến trình luận tội gây tranh cãi, đưa Phó Tổng thống Michel Temer thuộc đảng cánh hữu Phong trào Dân chủ Brazil lên cầm quyền.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast