Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tay súng thảm sát hàng chục người đêm giao thừa

Tay súng gây ra vụ thảm sát trong đêm Giao thừa ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm hàng chục người chết và bị thương đã bị bắt trong một chiến dịch đặc biệt ở Istanbul.

Kẻ tấn công người Uzbek có tên Abdulgadir Masharipov bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đêm qua tại nhà bạn hắn ở quận Esenyurt của Istanbul sau hơn 2 tuần lẩn trốn. Hắn đã được chuyển tới trụ sở chính cảnh sát Istanbul.

tho nhi ky bat giu tay sung tham sat hang chuc nguoi dem giao thua

Abdulgadir Masharipov bị lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đêm qua

Sau khi Masharipov rời khỏi hiện trường vụ thảm sát đêm giao thừa, hắn ẩn náu trong một ngôi nhà mà sau đó vợ con hắn đến cùng. Rồi hắn đem theo đứa con trai 4 tuổi và tiếp tục chạy trốn.

Cảnh sát tìm thấy cậu bé cùng với kẻ sát nhân khi bị bắt tối qua.

Masharipov đã kháng cự việc bắt giữ khiến hắn bị thương.

4 người khác, trong đó có một người đàn ông gốc Kyrgyz và 3 phụ nữ khác cũng bị bắt cùng Masharipov, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục bắt giữ những chi nhánh khủng bố khác.

Vụ tấn công đêm giao thừa vào quán bar Reina đã làm 39 người chết, 65 người bị thương, trong số thương vong có nhiều người nước ngoài.

Lúc đầu nhóm khủng bố IS nhận trách nhiệm về vụ này, nói rằng chúng trả đũa việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia quân sự ở Syria.

Kẻ bị bắt giữ sẽ bị thẩm vấn về nhiều vấn đề, trong đó có khả năng liên quan đến các cơ quan tình báo nước ngoài. Trong chiến dịch truy đuổi, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurrtulmus nói rằng Thổ nghi ngờ Masharipov không thể xâm nhập nếu không có sự giúp đỡ bên ngoài.

"Có vẻ cuộc tấn công không chỉ là hành động của một tổ chức khủng bố, mà có tổ chức tình báo liên quan" - Reuters dẫn lại lời ông Kurrtulmus nói với báo chí Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua. "Đây là một hành động khủng bố được lên kế hoạch và tổ chức chặt chẽ".

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast