Triều Tiên cho học sinh, sinh viên tất cả các cấp nghỉ học tránh dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Đài phát thanh trung ương Triều Tiên (KCBS) vừa đưa thông báo nước này đã quyết định cho học sinh, sinh viên tất cả các cấp từ mẫu giáo đến đại học trên khắp cả nước nghỉ học trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

Triều Tiên cho học sinh, sinh viên tất cả các cấp nghỉ học tránh dịch Covid-19

Lực lượng chức năng khử trùng một khu vực công cộng tại Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Đây là biện pháp mới nhất trong một loạt các biện pháp của Bình Nhưỡng nhằm chống lại dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra. Trước đó, Triều Tiên đã quyết định đóng cửa biên giới với Trung Quốc và Nga.

Bình Nhưỡng cũng áp dụng cách ly trong 30 ngày với những người đến từ vùng dịch. Giới phân tích cho rằng đây là phương án tự bảo vệ hiệu quả nhất với một đất nước có hạ tầng y tế yếu như Triều Tiên.

“Công tác kiểm dịch và tuyên truyền các biện pháp phòng lây nhiễm đang được tiến hành mạnh mẽ từ các trung tâm giữ trẻ cho đến các trường đại học. Kỳ học mới của học sinh sẽ được hoãn lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”, thông báo của KCBS cho hay.

KCBS không đề cập thời điểm cụ thể học sinh được đi học trở lại cũng như thông tin về các trường học trong diện hoãn khai giảng học kỳ mới. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng có lẽ quyết định này sẽ được áp dụng cho tất cả các cấp học trên khắp cả nước. Các cấp học dưới đại học ở Triều Tiên thường được nghỉ từ tháng 1 đến giữa tháng 2, trong khi các trường đại học được nghỉ học một tháng, vào tháng 1.

Triều Tiên chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 nào, tuy nhiên truyền thông nhà nước đưa tin một số người đang bị cách ly sau khi có các triệu chứng bệnh. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, chính phủ đang đẩy mạnh chiến dịch chống virus khi kiểm tra sức khỏe từng gia đình và phát thông báo hướng dẫn giữ vệ sinh bằng loa phóng thanh khắp cả nước.

Người nước ngoài sống ở Triều Tiên cũng gặp nhiều hạn chế nghiêm ngặt như phải tự cách ly ở nhà riêng kể từ đầu tháng 2. Các nhà ngoại giao không được phép di chuyển quanh thủ đô Bình Nhưỡng.

Các chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng sẽ rất khó kiểm soát nếu dịch bùng phát do thiếu vật tư khám chữa bệnh và hạ tầng y tế nghèo nàn.

(Theo Yonhap)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast