Tập đoàn FLC lên tiếng về việc thành lập Hãng hàng không Tre Việt

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt cho biết Viet Bamboo Airlines là công ty con có 100% vốn của Tập đoàn FLC và là công ty sở hữu Hãng hàng không với tên thương mại Hãng hàng không Bamboo Airways. Sự ra đời này là bước đệm cho việc thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways trong thời gian tới.

tap doan flc len tieng ve viec thanh lap hang hang khong tre viet

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo ông Đặng Tất Thắng, FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018.

Bamboo Airways sẽ có hướng khai thác khác biệt so với các Hãng hàng không truyền thống của Việt Nam.

Cụ thể, thay vì tập trung vào các thành phố lớn vốn có cơ sở hạ tầng hàng không trong tình trạng quá tải, Bamboo Airways sẽ tập trung vào các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch của Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC như: Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang.

Ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh, việc vận chuyển của Bamboo Airways ưu tiên vào việc đưa du khách quốc tế tới thẳng các điểm du lịch nhiều tiềm năng của Việt Nam nhằm tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển của du khách, tránh phải đi qua các điểm trung chuyển không cần thiết. Cùng đó là các đường bay trong nước nhằm kết nối các điểm du lịch như: đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa-Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha trang, Hải Phòng-Quy Nhơn.

Trong một diễn biến liên quan, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết Cục chưa nhận được đề xuất của FLC.

Ông Thanh cho rằng, việc thành lập hãng hàng không là tùy theo mỗi doanh nghiệp, luật pháp không cấm nhưng được thành lập hay không còn chiếu theo quy định của Nhà nước mà ở đây là Nghị định 92/2016 quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.

Về số vốn điều lệ 700 tỷ đồng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, số vốn này đủ điều kiện tối thiểu theo Nghị định 92 để thành lập hãng hàng không vận chuyển trong nước và quốc tế.

Theo quy định, doanh nghiệp sẽ trình đề án lên Cục Hàng không Việt Nam, Cục sẽ xem xét nếu đủ điều kiện sẽ trình lên Bộ Giao thông Vận tải, sau đó Bộ mới trình lên Chính phủ.

Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không đang hoạt động là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và VASCO. Trước đó, Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỷ đồng) dù đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa được cấp phép hoạt động do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.